Ghim ngay mẹo chọn quần áo theo 3 sắc tố da cơ bản để không bị "chìm nghỉm" trong trang phục

( PHUNUTODAY ) - Có vô vàn những cách mix màu sắc khác nhau, quan trọng là bạn phải xác định được sắc tố da của mình đã có lựa chọn phù hợp.

Màu sắc quần áo có thể dìm da và cũng có thể tôn da nếu biết cách chọn đồ khéo léo. Chỉ cần nhận biết được tông màu nào thực sự dành cho mình, bạn sẽ biết cách phối màu quần áo phù hợp. 

Việc xác định sắc tố da cũng là bước quan trọng nhất mà các stylist thời trang thường làm đầu tiên đối với khách hàng của mình. Có 3 loại sắc tố da là nóng (warm), lạnh (cool) và trung tính (neutral).

Sắc tố da ấm 

Khi da bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và bị cháy rát, nếu phần da đó chuyển sang màu đỏ thì bạn đích thị thuộc sắc tố da lạnh. Nhưng nếu làn da của bạn chuyển sang màu nâu đỏ, rám nắng khỏe khoắn thì bạn là Warm Undertone.

Empty

Cách phối màu quần áo mà bạn nên chọn là những tông màu ấm, nóng như đỏ, san hô, vàng, cam, hồng đào. Bên cạnh đó cũng đừng loại bỏ hoàn toàn những gam màu lạnh. Bởi những cô nàng có tông da màu nóng cũng sẽ cực hợp với tông ấm của các màu lạnh như xanh lá cây, xanh dương như màu olive, xanh ngọc lam, xanh rêu, đỏ tím.

Empty

Các cô gái cũng có thể chọn cho mình những gam màu trung tính an toàn như nâu sẫm, trắng kem, màu socola, xám. Hay các màu sắc đẹp như thạch anh tím, sapphire, ruby vì chúng sẽ khiến làn da bạn trông tái đi và nhợt nhạt hơn.

Sắc tố da lạnh

Nếu các cô gái sở hữu sắc tố da lạnh muốn mặc trang phục ở gam nóng, cách phối màu quần áo cho nàng là những tông ấm của màu hồng như màu ruby, hồng cánh sen, đỏ hồng hay vàng nhạt.

Empty

Đối với những bộ váy màu trung tính, hãy chọn màu navy, đen, xám, trắng để tôn lên sắc da sáng của mình. Hãy cố gắng tránh những sắc vàng chói, cam, đỏ vì rất dễ dìm da. 

Sắc tố da trung tính

Các cô nàng này luôn muốn tìm đồ rạng rỡ khi chọn bất kì cách phối màu quần áo nào. Nhưng những sắc màu nhẹ nhàng sẽ luôn phù hợp với nàng hơn.

Empty

Bạn hãy chọn cho mình tông màu hồng đất, hồng đào, đỏ nhạt, xanh ngọc bích, vàng kem, xanh biển đậm để tôn lên thần thái sang trọng, quyến rũ của mình nhé.

Empty

Cách phối màu quần áo tốt nhất sẽ là những tông màu trắng, xám và đen. Các nàng cũng đừng quên tránh xa những gam màu rực rỡ vì chúng sẽ áp đảo làn da của bạn. Nhưng màu đỏ rực rỡ lại là ngoại lệ, vì chúng sẽ khiến bạn trông tràn đầy sức sống hơn đấy.

Với những bí quyết trên đây, không có nghĩa là bạn phải áp dụng chúng một cách cứng nhắc. Các cô gái có thể sử dụng những màu sắc không phù hợp với mình làm phụ kiện hoặc điểm nhấn như giày, túi xách, thắt lưng.

Theo:  xevathethao.vn copy link