Mẹo giúp nàng kiểm tra chất lượng quần áo khi mua sắm để tránh "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Với những mẹo phân biệt sau đây, bạn sẽ không lo mua nhầm hàng kém chất lượng khi chọn quần áo.

Cảnh giác với những món đồ quá nhẹ

Khi mua hàng dệt kim, hãy cầm sản phẩm trên tay và cảm nhận trọng lượng của chúng. Sản phẩm quá mỏng và lỏng lẻo sẽ nhanh chóng bị rách và giãn ở những nơi cơ thể phình to hoặc khi cử động mạnh.

Cách khác là bạn đặt quần áo dưới ánh sáng và nhìn từ dưới lên. Khi ánh sáng lọt qua sản phẩm, độ trong suốt không đồng đều là dấu hiệu cho thấy đây là mặt hàng có chất lượng kém.

lam-dep_mix-do-mua-dong-phong-cach-han-quoc-nu-thu-hut-va-trendy-1
bo-3-ao

Kiểm tra lớp lót

Hoạ tiết, chất liệu vải của lớp lót phải phù hợp với phần bên ngoài của váy áo. Đừng tuy tiện chọn loại đồ may lớp lót bằng loại vải không phù hợp. 

Chất liệu lót phải dày dặn nhưng đủ độ mềm mại. Nếu một sản phẩm được làm từ vải co giãn, chẳng hạn như hàng dệt kim, jersey, guipure... thì lớp lót của chúng cũng phải có độ đàn hồi. Còn nếu một sản phẩm không có khả năng co giãn thì chất liệu của lớp lót cũng phải có sự tương đồng.

Chà vải

Xơ len xuất hiện sau một thời gian sử dụng sản phẩm, được hình thành trên các vật liệu tổng hợp, vải có sợi ngắn, hỗn hợp vải tổng hợp và vải tự nhiên cũng như hàng dệt kim.

giay-the-thao-mac-chung-voi-quan-jeans-baggy-vo-cung-nang-dong

Càng có nhiều sợi tổng hợp (polyester, elastane, acrylic, polyamide hoặc nylon) thì vật phẩm sẽ càng sớm được bao phủ bởi các viên xơ len bé li ti, gây mất thẩm mỹ. Khi mua, bạn cần chà xát mạnh một mảnh vải này với mảnh vải khác. Vải kém chất lượng sẽ bắt đầu xù lông và cuộn lại ngay lập tức.

Thử bằng khăn ướt

Hãy tìm hiểu trước xem vải có bị phai màu hay không. Để kiểm tra, hãy lấy khăn ướt để chà xát vải. Nếu trang phục chuyển sang màu mới còn khăn ướt dính đầy màu, món đồ bạn đang kiểm tra đã được nhuộm bởi loại màu kém chất lượng.

Kiểm tra kỹ phụ kiện

Sử dụng phụ kiện kém chất lượng là một cách khác để các nhà sản xuất tiết kiệm tiền. Khuy cài nhựa hoặc kim loại để lại vết ố màu trên quần áo, khóa kéo nhựa hoặc đường chỉ may thô ẩu cho thấy ngay chất lượng của sản phẩm. Khoá kéo đẹp thường được che phủ bởi lớp vải một cách khéo léo, không bị lộ ra ngoài.

nhung-nguyen-tac-ban-can-nho-khi-phoi-phu-kien.4

Mùi khó chịu

Chất maldehyde bám trên vải là một loại khí hữu cơ có mùi khó chịu, được dùng để khử trùng quần áo và ngăn chặn sự xuất hiện của nấm mốc trên đồ vật. Một lượng lớn formaldehyde nguy hiểm có thể gây dị ứng dù sẽ biến mất sau vài lần giặt.

Điều này có nghĩa rằng để phân biệt quần áo mới và có chất lượng tốt, bạn cần phải ngửi mùi vải. Sản phẩm tốt không nên có mùi hoặc nếu có thì mùi hương cũng rất dễ chịu.

Kiểm tra các đường nối

Nếu ống quần/tay áo/váy bị xoắn hoặc các đường may không đều, không thẳng tắp, điều đó có nghĩa mặt hàng bị lỗi, bị cắt may ẩu. Điều này không chỉ gây khó chịu về mặt thị giác mà còn tạo cảm giác đôi chân hoặc cơ thể người mặc như bị cong vẹo.

Theo:  xevathethao.vn copy link