Ghim ngay mẹo để lỗ chân lông thu nhỏ và làn da mướt mườn mượt

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những cách đơn giản để chị em xóa tan nỗi lo lỗ chân lông rộng ngoác.

Chọn sữa rửa mặt phù hợp

Rửa mặt thật sạch là bước đầu tiên cần thiết để hạn chế lỗ chân lông to hơn. Lớp trang điểm, bụi bẩn do ô nhiễm sẽ bám trên da suốt cả ngày, và cần được làm sạch sâu để ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông. Đầu tiên, bạn làm sạch da mặt với nước hoặc dầu tẩy trang, sau đó là rửa mặt với sữa rửa mặt phù hợp. 

se-khit-lo-chan-long-nam-gioi-1

Tẩy da chết hóa học

Tẩy da chết hóa học là cách tuyệt vời để giữ cho lỗ chân lông luôn sạch sẽ và thông thoáng. Nó giúp tăng tốc độ luân chuyển tế bào và giảm tắc nghẽn, bít tắc gây ra lỗ chân lông to hơn. AHA 30% giúp tẩy bỏ lớp tế bào chết cứng đầu, giúp làn da mịn màng, mềm mại hơn. BHA 2% (Salicylic Acid): thấm sâu làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ tình trạng tắc nghẽn, mụn đầu đen. Vitamin B5: Làm trắng da, giúp giảm các vết thâm mụn, làm đều màu da.

Sử dụng các sản phẩm dưỡng chứa chiết xuất trà xanh

Trà xanh là thành phần dưỡng da tự nhiên giúp kháng viêm, làm dịu, ngừa lão hóa và giảm thiểu bã nhờn hiệu quả. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da chứa chiết xuất trà xanh sẽ giúp làn da ráo mịn, cải thiện tình trạng da tiết dầu và lỗ chân lông to.

anh-2

Dùng cọ để tán phấn phủ

Phấn phủ có khả năng kiềm dầu và giữ da ráo mịn trong thời gian dài. Khi tán phấn phủ, bạn nên sử dụng cọ thay vì bông mút trang điểm vì cọ sẽ giúp tán phấn đều hơn, giúp phấn che phủ hoàn toàn, cả những vùng da không bằng phẳng, góc mặt, khóe mũi. 

Tránh dùng các sản phẩm có thành phần gây bí tắc lỗ chân lông

Một số thành phần như dầu oliu, dầu dừa, bơ hạt mỡ có thể làm bí tắc lỗ chân lông và khiến da lên mụn, lỗ chân lông rộng ngoác. Thay vào đó, bạn nên chọn những thành phần không gây bí tắc lỗ chân lông như dầu thầu dầu, dầu hạt gai, dầu jojoba, dầu hạt nho, dầu chanh dây…

bit tac b

Dùng retinol

Retinol còn có tác dụng kích thích quá trình sản sinh collagen, làm mờ thâm nám, trẻ hóa làn da để giúp người dùng có một làn da tươi sáng hơn. Sự tăng sinh collagen trên da sẽ giúp làm giảm bớt các nếp nhăn trên da cũng như làm chậm quá trình lão hóa của da

Nếu bạn đang cân nhắc phương pháp điều trị chuyên nghiệp để giúp cải thiện lỗ chân lông to thì một liệu trình lăn kim trẻ hóa làn da có thể là câu trả lời. Lăn kim là một phương pháp làm đẹp ít xâm lấn, đơn giản, an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, lăn kim nếu không được thực hiện cẩn thận, không vô trùng hay sát khuẩn đúng cách có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm, rõ ràng nhất là tình trạng nhiễm trùng. Trường hợp lăn kim kết hợp với các chất không rõ nguồn gốc hay có thành phần dễ gây kích ứng có thể dẫn tới viêm da tiếp xúc dị ứng. 

Theo:  xevathethao.vn copy link