Ghim ngay mẹo giải quyết dứt điểm tình trạng môi khô bong tróc dù chưa đến mùa đông

( PHUNUTODAY ) - Môi khô, nứt nẻ không chỉ làm bạn mất tự tin mà còn gây khó chịu khi ăn uống, giao tiếp.

Nguyên nhân gây khô môi

Khô môi do thiếu nước: Một trong những nguyên nhân chính gây khô môi mà các nàng thường mắc phải, đó chính là việc để cơ thể luôn ở trạng thái “thiếu nước”. Nếu cứ tiếp tục duy trì thói quen xấu này, chẳng mấy chốc tình trạng khô môi, bong tróc thậm chí nứt nẻ chảy máu sẽ còn đeo bám bạn thường xuyên hơn.

Khô môi do di truyền: Thường thì nguyên nhân này rất hiếm khi xảy ra, tuy nhiên bạn cũng đừng vì thế mà “xem nhẹ” trường hợp này. 

1843_84271479053382_lamdep_1

Khô môi do môi trường: Nắng, nóng, bụi bẩn… cũng là một trong những do khiến cho tình trạng khô môi, nứt nẻ xảy đến với bạn. Với tính chất công việc thường xuyên ngồi phòng lạnh, bờ môi của bạn cũng từ đó dễ trở nên khô ráp, nứt nẻ. 

Khô môi do thiếu vitamin: Việc thiếu chất dinh dưỡng cũng khiến cho tình trạng khô môi, nứt nẻ xuất hiện, nhất là khi cơ thể bạn thiếu hụt vitamin B2 khiến cho môi của bạn không chỉ bị lột da, mà còn gay ngứa ngáy.

Khô môi do thực phẩm nạp vào: Các loại trái cây như quýt, cam, chanh, cà chua khi tiếp xúc với da môi sẽ làm cho tình trạng khô môi, nứt nẻ càng trở nặng thêm. Cho nên, bạn hãy hạn chế để chúng chạm vào môi nhé. 

Khô môi do mỹ phẩm: Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng son môi, hoặc đã trải qua quá trình xăm môi. Tốt nhất, bạn nên dành chút thời gian để chăm dưỡng cho bờ môi của mình, và đừng quên tẩy trang cho môi thật sạch sau mỗi lần sử dụng nhé.

Khô môi do thói quen liếm môi thường xuyên: Nguyên nhân trở thành thói quen của hầu hết tất cả mọi người, đặc biệt là các chị em phụ nữ cũng đã “lộ diện”.

Cách giải quyết môi khô

- Tránh cách yếu tố gây khô môi như đã kể trên.

- Uống đủ nước, từ 1,5 đến 2 lít/ ngày.

- Bổ sung vitamin E tổng hợp

- Bôi kem dưỡng ẩm môi 1 đến 2 giờ/ lần

- Bôi son dưỡng ẩm, giúp giảm đau, có chất chống nắng SPF 15.

- Thỉnh thoảng dùng bàn chải mềm chải nhẹ để lớp vảy trên môi tróc ra.

- Ăn thêm trái cây, rau có chứa chất Carotene như cà rốt, cà chua.

- Chống nẻ môi bằng mật ong

tat-tan-tat-cach-cham-soc-moi-mua-dong-tai-nha-chuan-nhat-1

Cách trị nẻ môi phổ biến nhất và cũng được xem là một trong những cách hiệu quả nhất chính là sử dụng mật ong. Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm và chữa trị chứng nẻ môi mùa đông cực tốt.

Bạn chỉ cần lấy một chút mật ong nguyên chất thoa nhẹ nhàng lên môi 3 lần một ngày. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp mật ong cùng glycerin (bạn có thể mua glycerin tại các hiệu thuốc Tây khá dễ dàng) để tạo thành hỗn hợp dưỡng môi chống khô nẻ môi hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể dùng dưỡng ẩm, dùng kem áp lên đôi môi khô của bạn nhiều lần trong ngày để bảo vệ môi. Lưu ý khi thoa trên đôi môi khô trước khi đi ngủ để giữ cho đôi môi được nuôi dưỡng trong đêm. Đầu tiên bạn có thể thoa 1 ít mật ong lên môi và để khô trong vài giây và sau đó thoa kem. Chờ một vài phút và làm sạch bằng cách sử dụng 1 miếng bông thấm nước ấm. Lặp lại 2 lần/ngày.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link