7 bước cơ bản để theo đuổi xu hướng trang điểm “glass-skin” các chị em nên ghim lại ngay

( PHUNUTODAY ) - Phong cách trang điểm “glass skin” (tạm dịch: làn da thuỷ tinh) đem lại một da trong suốt và ẩm mượt như những idol Hàn Quốc.

BƯỚC 1: DƯỠNG ẨM THẬT KỸ

Dỡng ẩm chu đáo cho làn da là một bước đêm quan trọng, đây là nguyên tắc bất di bất dịch và tối cần thiết trong bất kỳ chu trình trang điểm nào. Nếu không da khong thể “ăn phấn”, sần sùi và xấu xí. Da có đủ độ ẩm sẽ luôn trong trạng thái căng mịn, lớp trang điểm sau đó cũng có thể mềm mại và tự nhiên hơn rất nhiều.

trangdiem 3

BƯỚC 2: KEM CHỐNG NẮNG LÀ ĐIỀU KHÔNG THỂ THIẾU

Kem chống nắng dường như trở thành “vật bất ly thân” và là bước đệm cho trang điểm chuyên sâu hơn. Điều này sẽ giúp làn da vừa được bảo vệ khỏi tia UV, vừa che đi các khuyết điểm. Với ai da dầu, da hỗn hợp thì nên sử dụng các loại kem chống nắng có tính năng dưỡng ẩm, kiềm dầu. Còn đối với các nàng da thường, da khô thì hãy nhanh chống “kết bạn” với các loại kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm.

trangdiem 1

BƯỚC 3: CUSHION HOẶC FOUNDATION ĐỂ LÀM BỪNG SÁNG LÀN DA

Cushion – sản phẩm kết hợp cả trang điểm và dưỡng da. Đây là một lựa chọn khá hoàn hảo. Tuy nhiên, đối với các nàng da dầu, da hỗn hợp thì nên chọn những loại cushion có khả năng kiềm dầu tốt. Còn kem nền bám dính cao, lại có độ che phủ tốt,  đa dạng các tone màu, phù hợp với mọi mức độ da khác nhau. Vì vậy, dùng kem nền để trang điểm hằng ngày hay trang điểm chuyên nghiệp đều được. 

BƯỚC 4: PHẤN PHỦ CHO LỚP NỀN CÂN ĐỐI

Phấn phủ được dùng để giúp tạo độ mịn màng cho da, giúp lớp nền bền màu và kiềm dầu khá tốt, nhất là đối với da dầu. Bạn nên dùng cọ chuyên tán phấn lấy một ít phấn phủ, sau đó rũ nhẹ cọ để phấn tan ra rồi tán 1 lớp mỏng để da trông mịn hơn.

trangdiem 2

BƯỚC 5: TRANG ĐIỂM CHO MẮT

Nên vẽ chân mày theo dáng ngang và hơi cong nhẹ cuối ở đuôi, để tạo độ tự nhiên cho mắt. Màu chì hay phấn kẻ mày nên chọn cùng tông với màu tóc.

Bạn nên chọn màu mắt nâu hoặc tông pastel trông bạn sẽ càng nữ tính hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể phối hợp với gam màu mắt mà mình yêu thích, đừng quá nổi bật vì nhìn sẽ bị lố.

BƯỚC 6: HIGHLIGHT LÀ ĐIỂM MẤU CHỐT

Bước quan trọng nhất là độ bóng giúp da gần như trong suốt, có thể so sánh được với pha lê. Chọn phấn highlight là nên chọn phấn có nhũ sáng, để giúp tạo điểm nhấn. Tập trung các điểm sáng chính là gò má, dưới lông mày, sóng mũi và điểm giữa của vùng trán.

BƯỚC 7: ĐÔI MÔI CĂNG MỌNG ĐẦY SỨC SỐNG

Một đôi môi tươi tắn, căng mọng vô cùng quan trọng. Hãy chọn những loại son có màu sắc nhẹ nhàng. Son nên có thành phần dưỡng ẩm tạo, giúp tạo độ ẩm nhất định cho môi. Trước khi đánh son màu, bạn cần tẩy da chết, rửa sạch môi. Sau đó bạn thoa dưỡng ẩm và dùng một lớp kem nền mỏng tạo độ mềm mại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link