Ghim ngay những điều quan trọng trước khi chọn mua mỹ phẩm để tránh "tiền mất tật mang"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là cách chọn mỹ phẩm an toàn cho các bước trang điểm để bảo vệ làn da của phái nữ.

Trang điểm không chỉ đơn giản là việc làm cho gương mặt trở nên đẹp hơn đối với phái đẹp mà còn giúp chị em tự tin hơn. Ngay từ cách chọn mỹ phẩm bạn đã cần phải đặc  biệt chú ý để đảm bảo an toàn cho làn da. 

Cách chọn mỹ phẩm trang điểm mắt

Chọn phấn mắt, kẻ mắt và mascara là những bước không thể thiếu để giúp mắt sâu và hút hồn hơn. Để có một đôi mắt đẹp, chúng ta thường sử dụng phấn mắt theo tôn kết hợp với nhau. Kẻ mắt sát mí để tạo độ tự nhiên và chuốt mascara để tạo độ dài cho mi, khiến đôi mắt to tròn hơn.

Hãy chọn những mỹ phẩm có chất tạo màu từ khoáng chất và các loại dầu tự nhiên như dầu thầu dầu, dầu jojoba và vitamin E. Bạn cũng nên ưu tiên mascara có vitamin B5 để hàng mi khỏe và dày hơn.

Chọn sản phẩm phù hợp với làn da

Với làn da mỏng manh, nhạy cảm, việc lựa chọn mỹ phẩm càng trở nên khó khăn vì da dễ bị kích ứng. Với làn da như vậy, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

- Nên chọn sản phẩm có ghi “dành riêng cho da nhạy cảm”. Hạn chế sản phẩm có chứa chất bảo quản, bởi thành phần chất bảo quản có ở các loại mỹ phẩm là chất có nguy cơ làm kích ứng da cao nhất. 

luu-y-khi-chon-my-pham-trang-diem

- Nên tránh mua sản phẩm có mùi thơm. Bởi hương liệu chính là thành phần dễ gây kích ứng đối với làn da nhạy cảm. Các hương liệu tự nhiên có tác dụng rất tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như hoa oải hương làm tăng sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp tinh thần và thể xác ổn định, giảm stress, nhức đầu, mất ngủ, khử trùng, chống viêm da…

Hương bạc hà giúp tăng cường năng lượng cơ thể, mùi hương chocolate giúp tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên mùi hương được làm từ chất tạo mùi thì lại khác.

Hầu hết các mùi hương có trong mỹ phẩm đều được tạo ra từ các chất tạo mùi là hóa chất phthales, mang hương liệu tổng hợp, là tác nhân gây dị ứng, kích ứng đường hô hấp. Phthales thường có trong son môi, nước hoa, nước sơn móng, xịt tóc… có các ký hiệu được ghi trên bao bì sản phẩm như: BZBP, DBP, DEP... đôi khi ghi là pragrance.

tong-hop-cac-dong-san-pham-cham-soc-da-mat-tot-duoc-chi-em-yeu-thich-17092020170912

Chọn son sao cho an toàn?

Chỉ một chút son môi thôi cũng có thể làm cả gương mặt tươi tắn hơn, nhưng bạn cần phải chọn son thật là cẩn thận. Các loại son có chất tạo màu và tạo mùi nhân tạo và chất bảo quản paraben không hề tốt khi đi vào cơ thể. Ngoài ra, lượng chì trong son môi cũng có thể gây độc cho hệ thần kinh.

Cach-chon-mau-son-moi-de-phoi-tri-kho-moi-giup-dang-moi-tro-nen-thanh-manh-6

Bạn có thể chọn các loại son không chì mà lại có các chất dưỡng môi rất tốt như sáp ong, dầu jojoba, vitamin E và các chất tạo màu tự nhiên từ thực vật hay khoáng chất.

Theo:  xevathethao.vn copy link