Không cần mỹ phẩm đắt tiền: Phụ nữ sau 40t tăng cường ăn 6 loại rau giàu collagen này để da căng mịn

( PHUNUTODAY ) - Các loại rau quen thuộc này không chỉ cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể mà còn kích thích quá trình sản xuất collagen trong da.

Collagen là loại protein rất quan trọng trong cấu trúc da, xương khớp và tóc. Sau tuổi 20, lượng collagen trong cơ thể phụ nữ sẽ bắt đầu giảm. Ngoài tuổi tác, sự căng thẳng, bệnh tật, chế độ ăn uống thiếu lành mạnh cũng là những nguyên nhân khiến collagen trong cơ thể suy giảm.

Giữ collagen trong cơ thể ở mức ổn định là điều quan trọng giúp làn da căng mịn, đường ruột khỏe mạnh, xương khớp dẻo dai.

Ăn nhiều rau xanh không chỉ bổ sung dưỡng chất, củng cố hệ tiêu hóa mà còn giúp tăng sinh collagen trong cơ thể. Hầu hết các loại rau đều chứa chất diệp lục, giúp làm tăng lượng procollagen peptidase trong da. Ngoài ra, chất diệp lục trong rau có tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV và các gốc tự do từ đó ngăn chặn quá trình lão hóa.

Dưới đây là 6 loại rau mà bạn nên bổ sung thường xuyên để tăng cường việc sản sinh collagen trong cơ thể.

Bông cải xanh

rau-giau-collagen-01

Bông cải xanh chứa hàm lượng vitamin C dồi dào, có lợi cho việc sản xuất collagen. Tiêu thụ khoảng 300 gram bông cải xanh là đủ cung cấp lượng vitamin C cho một ngày. Ngoài ra, loại rau này còn giàu vitamin K, một số chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, lutein, canxi... có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, đem đến sự mịn màng và tăng độ đàn hồi của da.

Rau cải xoăn

rau-giau-collagen-02

Cải xoăn là loại rau chứa hàm lượng vitamin C, kẽm và đồng dồi dào. Đây là bộ ba dưỡng chất hoàn hảo giúp tăng cường sản sinh collagen trong cơ thể. Một chén cải xoăn sống cắt nhỏ chứa gần 1,5 lần giá trị vitamin C được khuyến nghị mỗi ngày.

Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học Hàn Quốc, chất diệp lục trong cải xanh có tác dụng làm tăng tiềm chất collagen trong cơ thể.

Cà chua

rau-giau-collagen-03

Cà chứa chứa lycopene - một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tia UV đồng thời kích thích cơ thể tổng hợp collagen. Bạn có thể ăn cà chua nấu chín hoặc uống nước ép cà chua để bổ sung lycopene cho cơ thể.

Ớt chuông đỏ

rau-giau-collagen-04

Một quả ớt chuông đỏ có thể cung cấp 169% nhu cầu vitamin C của cơ thể mỗi ngày. Vitamin C có tác dụng điều chỉnh sự tổng hợp collagen trong cơ thể, giúp giảm nếp nhăn trên da.

Ớt chung đỏ cũng có thể cung cấp 21% nhu cầu vitamin A của cơ thể, giúp duy trì hệ xương, mô mềm, màng nhầy và da.

Rau chân vịt

rau-giau-collagen-05

Rau chân vịt giàu vitamin C có tác dụng tăng cường sản xuất collagen cho cơ thể, giúp da săn chắc, mịn màng, cải thiện độ dày và độ chắc khỏe của mái tóc.

Rau cải xoong

rau-giau-collagen-06

Cải xoong chứa nhiều canxi, kali, mangan, phốt pho, vitamin A, C, K, B1, B2... Các chất này có tác dụng nuôi dưỡng, khử trùng làn da, tăng cường sản xuất collagen hiệu quả.

Ngoài ra, vitamin A, C và các chất chống oxy hóa trong cải xoong còn có thể vô hiệu hóa các gốc tự do có hại, giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa, xóa mờ nếp nhăn trên da.

Theo:  xevathethao.vn copy link