Chuyên gia chỉ ra 5 bí mật chống lão hóa, không cần mỹ phẩm đắt tiền hay phẫu thuật nhưng vẫn tươi trẻ

( PHUNUTODAY ) - Bạn nên chú ý đến 5 điều cơ bản sau để đảm bảo quá trình chống lão hóa được hiệu quả.

Quá trình lão hóa da sẽ nhanh hơn từ tuổi 25, vì đây là lúc các thành phần cấu tạo da là protein (collagen - tạo độ đàn hồi cho da) và elastin (tạo độ dẻo dai cho da) có dấu hiệu suy giảm. Lão hóa đến nhanh hơn nhiều người chỉ kịp ý thức khi các dấu hiệu lão hóa (nếp nhăn, chùng nhão, rạn chân chim...) xuất hiện. Để đối phó với tình trạng này, chị em cần ghi nhớ những điều dưới đây. 

Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Tia UVA và UVB có trong ánh sáng sẽ phá vỡ các tế bào da khiến da nhanh chóng lão hóa, và tăng hắc sắc tố Melanin khiến da bị sẫm màu và xuất hiện các đốm nâu. Vì vậy chúng ta nên sử dụng kem chống nắng hằng này để bảo vệ làn da khỏi lão hóa. 

chong-lao-hoa-bang-kem-chong-nang-1024x1536

Khói bụi, ô nhiễm, bức xạ hồng ngoại xung quanh sẽ gây tổn thương lên da hàng ngày – Joely Kaufman chia sẻ. Joey Kaufman khuyên mọi người nên sử dụng hoặc tiêu thụ những sản phẩm có khả năng chống ôxy hóa để ngăn ngừa ảnh hưởng từ môi trường.

Kem chống nắng như một tấm khiên bảo vệ da khỏi các tác hại từ môi trường, giữ vững các kết cấu collagen, duy trì sự săn chắc và trẻ trung cho làn da, giảm các dấu hiệu lão hoá sớm.

Quy trình chăm sóc da tối giản

Tất cả các chuyên gia đều có chung quan điểm: quy trình chăm sóc da càng đơn giản càng tốt. Phân nửa hoặc hơn những sản phẩm chúng ta dùng trong quy trình chăm sóc da là không cần thiết. Có thể sản phẩm đó không phù hợp với vấn đề mà da bạn đang gặp phải. Đôi khi, các hãng mỹ phẩm sản xuất ra 2 sản phẩm với cùng 1 chức năng khiến quy trình chăm sóc da thêm phức tạp.

Hiểu đúng về cách bảo vệ da

Mọi người nên lưu ý về thứ tự sử dụng các sản phẩm. Nếu không sử dụng đúng thứ tự, các sản phẩm sẽ không thẩm thấu vào da gây lãng phí và một vài trường hợp sẽ gây kích ứng. Cách tốt nhất là bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, hoặc hỏi người bán hay bác sĩ da liễu để biết chính xác thứ tự sử dụng.

20191130_160655_303640_chong-lao-hoa.max-1800x1800

Chọn sản phẩm uy tín

Bên cạnh những sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng với chất lượng sản phẩm tốt, thì có những sản phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc và sử dụng những thành phần có hại cho da và sức khỏe. Chúng ta nên lựa chọn những sản phẩm và cửa hàng uy tín để công cuộc chống lão hóa da mặt được thực hiện tốt nhất.

Rửa mặt hai lần mỗi ngày

Bạn gái cần rửa mặt bằng sữa rửa mặt một lần vào buổi tối để làm sạch các bụi bẩn và buổi sáng sau khi thức dậy. Với những bạn gái thường trang điểm, trước bước rửa mặt, cần có một bước tẩy trang để làm sạch lớp makeup.

Chỉ 5 phút nhưng việc massge giúp cơ mặt săn chắc chống chảy xệ, máu lưu thông tốt hơn, từ đó duy trì làn da hồng hào, ngăn bã nhờn.

Theo:  xevathethao.vn copy link