Ghim ngay những nguyên tắc cơ bản để cải thiện khuyết điểm của da mà vẫn khỏe về lâu dài?

( PHUNUTODAY ) - Các sản phẩm làm đẹp, thiết bị công nghệ hỗ trợ làm trắng da cứ thế ra đời nhanh chóng nhưng vẫn cần có nguyên tắc riêng.

Dưỡng khỏe trước khi dưỡng trắng

Đây là một sai lầm vô cùng phổ biến của đa số chị em khi gặp những vấn đề như nổi mụn, dị ứng, da quá nhạy cảm… Chị em cần tạm thời hãy bỏ qua bước làm trắng, tập trung phục hồi, điều trị chuyên sâu da liễu vì lúc này làn da rất yếu, các hoạt chất dưỡng trắng không thể kích hoạt. Các vấn đề về da cũng không thể điều trị hoàn toàn một lúc mà cần từng bước một, không nên quá vội vàng vì như vậy chỉ làm da bị quá tải và xấu đi.

chamsocda

Sử dụng sản phẩm chức năng

Đối với những người muốn có làn da trắng sáng, chỉ dưỡng bên ngoài là không bao giờ đủ, luôn cần phải có sự chăm sóc từ cả bên trong. Hiện nay các dòng thực phẩm chức năng làm trắng thường có những thành phần như Gluthathione, Tranexamic acid, Alpha Lipoic Acide, L-cysteine

Gluthathione làm trắng hiệu quả nhất bởi đây là chất chống oxy hóa tốt đối với cơ thể. Chị em có thể dễ dàng tìm thấy những dòng hỗ trợ dưới dạng thuốc viên hoặc nước uống, tuy nhiên cần phải đặc biệt lưu ý về chất lượng, xuất xứ.

Một trong những công dụng tuyệt vời của L-Glutathione là làm trắng da toàn thân an toàn, hiệu quả bền vững. Bởi vậy có thể tìm thấy trong thành phần của rất nhiều sản phẩm làm trắng da có chứa dưỡng chất này, nhưng chủ yếu vẫn là Glutathion.

Vitamin C – trợ thủ đắc lực

Serum vitamin C chứa dưỡng chất dưới dạng cô đặc, phân tử cực nhỏ, có tính thẩm thấu tốt, tác dụng cao trong việc hỗ trợ điều trị sạm, nám, đi sâu vào phần hạ bì, tăng cường collagen, chống lại gốc tự do, dưỡng trắng cực kì hiệu quả. Đây là một bước cần phải bổ sung vào chu trình dưỡng trắng, ban đêm sử dụng sau toner.

Thải độc cơ thể

Các bước chăm sóc da sẽ trở nên kém hiệu quả, đôi khi là nguyên nhân gây ra mụn ẩn nên ạn càn hơi 1- 2 lần/tuần sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn không thể rửa trôi bằng sữa rửa mặt thông thường, sạch sâu, thông thoáng lỗ chân lông. Hoặc có thể sử dụng trà detox. Bằng cách này, đường ruột được thanh lọc sạch sẽ, cải thiện đáng kể những vấn đề về mụn, mẩn… trên da.

chamsocda2

Bảo vệ da khỏi tia UV

Da càng sậm màu chứng tỏ dưới da chứa càng nhiều lượng hắc sắc tố (melanin) bảo vệ da khỏi tác nhân gây hại của ánh nắng mặt trời. Ddưỡng trắng luôn luôn phải đi đôi với tăng cường che chắn, bảo vệ da kĩ hơn bằng kem chống nắng, thực phẩm chống nắng… để tránh được tác hại của tia cực tím, ngăn ngừa da xuất hiện nám, đốm nâu, không đều màu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link