Chuyên gia bật mí cách chăm sóc da cổ để chống lão hóa, giảm nếp nhăn

( PHUNUTODAY ) - Tại sao bạn cần bảo vệ da vùng cổ của mình và những điều cần lưu ý trong một sản phẩm chăm sóc da?

Hầu hết chúng ta nghĩ rằng chăm sóc da chỉ là da mặt mà quên mất phần cổ, đây là một sai lầm không nhỏ. Theo thời gian, vùng cổ bị lão hóa bằng nhiều dấu hiệu như: Da bị đổi màu, nhăn nheo, mẩn đỏ. Có rất nhiều loại sản phẩm chăm sóc da được điều chế chỉ dành riêng cho vùng da mỏng manh này. 

Chăm sóc vùng da cổ không bao giờ là quá muộn

Da cổ có thể mỏng và nhạy cảm hơn da mặt dễ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa và tổn thương do ánh nắng mặt trời. Có người có thể sở hữu khuôn mặt trẻ trung, nhưng vùng da cổ thì hoàn toàn trái ngược.

lamdepdaco

Bạn có thể sử dụng nhiều sản phẩm dùng cho da mặt để thoa lên cổ vì hai vùng da này có tốc độ lão hóa tương đương nhau nhưng quan trọng là phòng ngửa. Vì vậy, hãy tìm kiếm các thành phần chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời và ô nhiễm, thực tế là không bao giờ là quá muộn để bắt đầu chăm sóc vùng da cổ’.

Chăm sóc da cổ như thế nào?

Bạn nên tìm kiếm các sản phẩm sử dụng những thành phần giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và tác hại của ánh nắng mặt trời:

Chất chống oxy hóa tại chỗ: Sau khi rửa mặt vào buổi sáng, hãy thoa chất chống oxy hóa tại chỗ, bao gồm các thành phần như vitamin C, vitamin E và axit ferulic. 

daco

Kem chống nắng: Đối với kem chống nắng, bạn nên tìm phiên bản phổ rộng với SPF 30 hoặc cao hơn và thoa sau các sản phẩm chăm sóc da khác.

Kem chống nắng vật lý, là oxit kẽm và titanium dioxide, có hiệu quả hơn nhiều trong việc bảo vệ làn da của chúng ta khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra Tia cực tím và ánh sáng xanh từ màn hình máy tính có thể ảnh hưởng đến làn da, không chỉ vùng cổ mà còn cả khuôn mặt của bạn’.

-Chất Retinoids: Đây là dẫn xuất của vitamin A, retinoids có thể được tìm thấy trong các loại thuốc bôi kích thích collagen. Vì vậy, bạn nên sử dụng cho vùng da cổ như một phần của thói quen ban đêm. 

- Axit hyaluronic: Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm có axit hyaluronic. Áp dụng buổi sáng và buổi tối. 

Tế bào gốc: Các sản phẩm có tế bào gốc, peptide và các yếu tố tăng trưởng đã được chứng minh là có lợi cho cổ. Với phụ nữ ở độ tuổi 40 bắt đầu thấy một số thay đổi ở cổ, không nhất thiết là những bệnh nhân trẻ tuổi.

Khi xem các sản phẩm chăm sóc da, điều quan trọng là phải đọc kỹ thông tin trên bao bì. ‘Hãy xem danh sách thành phần để biết những gì thực sự có trong đó so với những gì được quảng cáo. Chi phí không phải lúc nào cũng liên quan đến độ mạnh hoặc tỷ lệ phần trăm của một thành phần vì vậy bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link