Bật mí làm răng trắng sáng dù bạn thường xuyên uống trà và cà phê

( PHUNUTODAY ) - Vậy làm thế nào để uống trà, cà phê không làm xỉn màu răng? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một vài tip hữu ích.

Bên cạnh có một khuôn mặt thật đẹp, trắng sáng thì có được nụ cười tươi rói cũng được chị em yêu thích vì nó có ảnh hưởng đến việc giao tiếp. Đặc biệt chị em có sở thích uống trà, cà phê lại càng cần phải chú ý vì đây là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hàm răng ố vàng, xỉn màu, những loại thức uống có màu đậm và dễ bám lại trên men răng dù có được làm sạch thường xuyên. Vậy làm thế nào để uống trà, cà phê không làm xỉn màu răng, hãy cùng xem một số gợi ý sau đây nhé. 

Sử dụng ống hút

Nếu thường xuyên uống trà và cà phê, bạn hãy loại bỏ thói quen uống trực tiếp hay ngậm đồ uống trong miệng vì như vậy chỉ khiến răng bạn nhanh xỉn, dễ xuất hiện mảng bám. Thay vào đó, bạn hãy dùng dùng ống hút để ngăn cản sự tiếp xúc giữa cà phê với răng miệng. Cách này nếu được áp dụng thường xuyên sẽ phần nào đó giảm được việc là ố vàng răng đấy. 

trangrang2

Uống trong thời gian ngắn

Uống cà phê thường là sẽ nhâm nhi khá lâu, tưởng là đơn giản nhưng thực tế điều này lại chẳng tốt cho răng của bạn một chút nào. Việc bạn nhâm nhi tách cà phê hoặc trà của mình trong thời gian dài sẽ khiến những loại đồ uống đó bám vào men răng gây ố răng. Thay vì nhâm nhi quá lâu thì hãy rút ngắn thời gian uống trà và cà phê nếu bạn muốn giữ hàm răng trắng sáng nhé.

Dùng nước lọc sau khi uống cà phê

Bạn nên duy trì uống một ngụm nước lọc sau khi dùng cà phê hay trà. Việc ngày góp phần rửa trôi mảng bám trên răng đồng thời  đẩy lùi vết ố ngay tức khắc. Hơn nữa nước lọc còn hạn chế cảm giác chua mồm sau khi uống cà phê.

trangrang1

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cao su không chỉ giúp giữ được hơi thở thơm tho mà còn bảo vệ răng lợi giữa các bữa ăn khi bạn không thể sử dụng kem đánh răng. Hơn nữa, ít người biết rằng kẹo cao su còn giúp loại bỏ những mảng bám, thức ăn thừa dính vào kẽ răng, từ đó giảm tình trạng suy yếu của men răng và khắc phục được hiện tượng xỉn màu của răng sau khi dùng trà và cà phê quá nhiều.

Dùng baking soda

Baking soda vốn là một loại bột đa-zi-năng có khả năng làm sạch cả đồ vậy, làm đẹp, trong đó có cả công dụng làm trắng sáng răng đấy. Bạn chỉ cần dùng 1 chút baking soda rắc lên kem đánh răng sau đó dùng hỗn hợp này chải răng thật kỹ cuối cùng xúc miệng lại thật sạch bằng nước ấm. Chỉ một thời gian sau, bạn sẽ chính thức tạm biệt hàm răng xỉn màu, ố vàng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link