Ghim ngay tuyệt chiêu làm đẹp bằng rau má cải thiện độ ẩm và chống già cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Các chất chống oxy hóa tự nhiên, các hợp chất chống viêm và carbohydrate có thể làm cho loại thảo mộc này có hiệu quả trong việc cải thiện độ ẩm cho da và mang lại tác dụng chống lão hóa.

Chiết xuất rau má giúp điều trị một số tình trạng da thông thường. Nhờ loạt hợp chất chứa trong nó như madecassoside, madecassic acid, asiaticoside và asiatic acid, có thể giúp vết thương mau lành, tăng lượng collagen và fibronectin của lớp tế bào trong da.

Các chất chống oxy hóa tự nhiên, các hợp chất chống viêm và carbohydrate có thể làm cho loại thảo mộc này có hiệu quả trong việc cải thiện độ ẩm cho da và mang lại tác dụng chống lão hóa.

Đắp mặt nạ rau má

 Đắp mặt nạ rau má nguyên chất giúp da cung cấp được nhiều dưỡng chất, loại bỏ chất nhờn giúp bạn sở hữu một làn da trắng hồng.

- Rau má được nhặt sạch những lá hư hỏng đem rửa sạch nhiều lần với nước để loại bỏ hết bụi bẩn.

- Chỉ cần lấy một nắm lá rau má, rửa sạch, xay hoặc nghiền lấy nước.

cong-dung-cua-rau-ma-1

- Lấy mặt nạ giấy hoặc bông gòn thấm nước rau má thoa đều lên mặt liên tục 2-3 lần giúp dưỡng chất rau má thấm sâu vào da.

- Thư giãn khoảng 5-10 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Tiếp đó rửa mặt bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông và để khô tự nhiên.

Rửa mặt với nước rau má

Sử dụng nước rau má để rửa mặt mỗi ngày không chỉ giúp làm sạch sâu da mà còn hỗ trợ chữa lành.

- Rửa sạch rau má và cho vào nồi đun sôi với nước. Dùng miếng vải lọc lấy nước cốt rồi cho vào bình thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần.

- Mỗi sáng, bạn chỉ cần lấy một chút nước rau má thoa lên mặt và massage nhẹ nhàng rồi rửa mặt. 

lam-dep-voi-rau-ma-17

Uống nước ép rau má

Nước ép rau má có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, mát gan, giúp đào thải độc, đồng thời còn có tác dụng trị mụn rất tốt.

- Rửa sạch rau má và ngâm trong nước muối từ 2 đến 3 tiếng.

- Cho rau má vừa ngâm và 2 đến 3 cốc nước lọc vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn sau đó lọc qua dây lọc để lấy nước cốt.

Lưu ý:

- Nếu dùng rau má ở liều lượng cao thì có thể xảy ra một số hiện tượng như: Nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, mệt mỏi, đau bụng, kích ứng da,...

- Nhhững người đang sử dụng thuốc hỗ trợ giấc ngủ hoặc giảm lo lắng không nên dùng rau má.

- Một số hợp chất trong loại thảo mộc này cũng đã cho thấy một số tác dụng chống sinh sản nên chuyên gia cho rằng phụ nữ đang cho con bú nên tránh sử dụng rau má. Ngoài ra, bất kỳ ai đang mang thai, dự định có thai nên tham khảo cũng nên cân nhắc. 

Nếu gặp phải bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi sử dụng các sản phẩm chứa chiết xuất rau má, bạn nên tìm lời khuyên từ bác sĩ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link