Mặt nạ cơm rượu hiệu quả căng da trắng sáng ngỡ ngàng

( PHUNUTODAY ) - Cơm rượu là món ăn truyền thống của người Việt trong dịp 5/5 và đó cũng là món ăn bồi bổ làm đẹp lưu truyền trong dân gian

Cơm rượu là món ăn được nấu từ gạo còn nguyên cám sau đó em ủ với men tầm 5 ngày để ngấu. Cơm được lên men sẽ cho vị cay ngọt nồng nồng. Trong cơm rượu có nhiều vitamin B, E giúp tăng cường tái tạo tế bào da, thúc đẩy thay da mới. Vì dùng gạo nguyên cám nên giá trị dinh dưỡng cao hơn gạo đã xát trắng. Quá trình lên men giúp cơm rượu gia tăng dinh dưỡng. Nồng độ cồn nhẹ trong quá trình lên men cũng là một nguyên nhân giúp cơm rượu kích thích tiêu hóa, tăng cường lưu thông khí huyết giúp da căng bóng và trắng sáng.

com ruou

Cơm rượu làm từ gạo nếp trắng và nếp cẩm đều tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Tuy nhiên nếp cẩm được cho là có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn nên giá trị hơn. Nhưng bạn đắp mặt nạ từ loại nào cũng sẽ cho kết quả tương tự.

com ruou nep

Dân gian dùng cơm rượu ngâm trứng và hạ thổ để bồi bổ cho phụ nữ sau sinh, những người suy nhược cơ thể, người gầy yếu, khó tiêu, khó hấp thu dinh dưỡng. Bồi bổ bằng cơm rượu giúp kích thích lưu thông hệ tuần hoàn, giúp nâng cao thể trạng và hệ miễn dịch, tăng cường chống oxy hóa. Cách làm này cần có kỹ thuật và cần thời gian chờ đợi quá trình ủ trứng thường phải sau 3 tháng mới dùng.

Còn dùng cơm rượu để làm đẹp tức thì, thì bạn có thể dùng làm mặt nạ theo cách như sau:

Bạn xay hoặc giã nát cơm rượu, trộn với nước cơm rượu rồi đắp mặt nạ. Tầm 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể dùng hàng tối hoặc mỗi tuần 3-4 lần. Cơm rượu giúp bạn tăng cường độ ẩm, tăng cường kích thích lưu thông máu dưới da, tăng dưỡng chất cho da.

tho com ruou

Bạn cũng có thể vắt lấy nước cơm rượu rồi dùng bông thấm và thoa lên mặt, sau đó massage tầm 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Tuy nhiên khi mua cơm rượu ngoài chợ bạn nên lưu ý xem có đảm bảo cơm rượu được ủ đúng cách, men có an toàn không. Lưu ý không dùng loại đã trộn đường để đắp mặt nạ. Không để nước cơm rượu rơi vào mắt sẽ gây xót và có thể gây hại mắt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn