Ghim vào tim 8 điều buộc phải thay đổi để giàu như triệu phú

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều buộc phải thay đổi nếu muốn trở nên giàu có.

Học cách thay đổi bản thân

Nếu bản thân bạn không thay đổi, thì sẽ không có gì mới mẻ hay tốt đẹp đến với bạn. Một trong những sai lầm lớn nhất mà người nghèo mắc phải đó là bệnh phàn nàn. Họ luôn nói rằng “Tôi không thể làm được điều đó”. Tất nhiên, trong cuộc sống sẽ có một số người giỏi hơn bạn và họ kiếm tiền dễ dàng hơn bạn. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng bạn không thể kiếm được tiền. Người duy nhất có khả năng cản bước bạn là chính bản thân bạn.

Hãy làm  quen với những việc khiến bạn không thoải mái

Nếu bạn muốn giàu hơn hoặc thành công hơn, bạn sẽ phải làm quen với những việc mà mình không thích, thậm chí ghét cay ghét đắng. Người giàu luôn tìm thấy sự thoải mái trong những điều không chắc chắn.

Chấp nhận thêm những rủi ro

Bạn có từng mong rằng mình sẽ đầu tư vào Apple khi nó còn ở thời điểm sơ khai? Khi một công ty chỉ mới bắt đầu, thực sự rất rủi ro nếu bạn bỏ tiền đầu tư vào đó. Vấn đề là khoản đầu tư rủi ro này có thể bị mất khi công ty thất bại, hoặc ngược lại phần thưởng cũng có thể là rất lớn nếu nó thành công.

Theo cách tư duy của người giàu, khi nói đến việc đầu tư mạo hiểm tại Tập đoàn Con người Tôi, hãy tự hỏi điều tồi tệ nhất có thể xảy ra và lợi ích mà bạn hy vọng sẽ nhận được là gì trước khi quyết định đầu tư. Nếu chấp nhận được rủi ro họ sẵn sàng tiến bước và chấp nhận kể cả kết quả xấu nhất.

Tạo ra nhiều dòng thu nhập

Nếu nhìn vào cuộc sống của những người giàu trên thế giới, bạn sẽ thấy họ đều có ít nhất từ 2-3 dòng thu nhập trở lên. Trong khi đó, hầu hết chúng ta đi làm việc, tích cóp tiền lương theo tuần hoặc tháng và đứng nhìn từng ngày trôi qua. Bạn hãy bắt đầu nhìn ra xung quanh và tìm cách để kiếm nhiều tiền hơn. Hãy bắt đầu từ những việc nằm trong khả năng của bạn và xem bạn có thể làm gì để giúp người khác giải quyết vấn đề.

giau

 Dậy sớm hơn

Người dậy sớm sẽ có nhiều thời gian để trả lời email, tập thể dục, ngồi thiền, đọc sách hơn những người khác. Họ không bấm nút “Stop” khi chuông báo thức trong điện thoại reo lên vào mỗi sáng và họ hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn vì điều đó.

Tự lực

Bạn có 2 lựa chọn đối với việc quản lý tiền bạc. Một là, coi việc chăm sóc cho bản thân bạn là trách nhiệm của người khác. Hai là, bạn phải tin rằng mỗi người sinh ra đều có cơ hội ngang nhau để trở nên giàu có.

Các triệu phú tự thân thường tự tin vào bản thân và coi đó như kim chỉ nam dẫn đường. Khi bạn bỏ qua những ràng buộc về trách nhiệm với người khác hoặc đặt trách nhiệm của mình lên vai những người khác, bạn sẽ tự do kiếm bao nhiêu tiền mà mình thích.

Sử dụng tài sản của mình một cách khôn ngoan

Tài sản là điều quý giá và có giá trị nhất trong công việc kinh doanh của bạn, chúng có nguồn cung giới hạn và giúp bạn đạt được mục tiêu của mình. Thử liệt kê một danh sách các tài sản để bạn biết những gì có thể sử dụng cho lợi ích của mình.

Dưới đây là danh sách tài sản theo tư duy của người giàu mà bạn từng không nghĩ rằng đó là tài sản: Sức khỏe, Trí tuệ, Thời gian, Những người bạn yêu quý, Tâm trí, Cơ thể, Kỹ năng, năng lượng, Ước mơ.

 Đặt mục tiêu và nỗ lực đạt được mục tiêu

Bạn cần có mục tiêu rõ ràng và kế hoạch cụ thể để đạt được mục tiêu nếu muốn trở nên giàu có. Người giàu thường rất trung thành với mục tiêu làm giàu. Điều này đòi hỏi sự tập trung, sự dũng cảm, kiến thức và rất nhiều nỗ lực.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn