Giả chữ ký, nữ cán bộ ngân hàng "rút ruột" hơn 4 tỷ đồng tiền tiết kiệm của khách hàng

( PHUNUTODAY ) - Trong gần 1 năm, bằng thủ đoạn tinh vi, có tính toán trước, Quyên đã đã chiếm đoạt hơn 4,4 tỷ đồng của khách hàng.

Người lao động đưa tin, ngày 23/10, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Minh Quyên (SN 1990, ngụ tại quận 11, TP.HCM) về tội "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản". Theo đó, Quyên là nhân viên giao dịch tại một ngân hàng thương mại cổ phần, cô được tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi.

Cụ thể, năm 2018, Quyên được phòng giao dịch ngân hàng nơi làm việc giao nhiệm vụ tiếp cận khách hàng, thực hiện các giao dịch mở tài khoản, nộp và rút tiền mặt, mở và rút tiền từ sổ tiết kiệm, cho vay theo sổ tiết kiệm. Do kiểm soát viên phòng giao dịch không thực hiện nghiêm quy định của ngân hàng nên Quyên đã tận dụng cơ hội này thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Quyên

Bị cáo Quyên

Theo cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian từ 17/1 đến 19/12/2019, Quyên lập khống nhiều chứng từ rút tiền từ 12 sổ tiết kiệm của 11 khách hàng, chiếm đoạt hơn 4,4 tỉ đồng. Công an xác định, nhiều lúc cần nhiều tiền, lợi dụng sơ hở trong kiểm soát của ngân hàng, Quyên sẵn sàng rút trên 50 triệu đồng của khách hàng nhưng không bị phát hiện. Quyên được xác định rút từ 120 triệu đến 850 triệu. Quyên khai, toàn bộ các chứng từ rút tiền trên đều do một mình thực hiện và giả chữ ký của khách hàng để ký trên chứng từ. Tất cả số tiền này cô ta dùng để trả nợ cá nhân và không thể khắc phục được.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Để thực hiện ý đồ xấu của mình, khi phát hành sổ tiết kiệm cho khách, Quyên photo sổ tiết kiệm cất riêng. Sau đó, khi cần rút tiền, Quyên kiểm tra, lựa chọn các sổ tiết kiệm có thời gian đáo hạn xa để tránh bị phát hiện khi khách hàng đến tất toán hoặc đáo hạn. Từ hệ thống phần mềm của ngân hàng, Quyên nhập thông tin tài khoản khách hàng và số tiền tương ứng thì phần mềm sẽ in giấy rút tiết kiệm.

Giấy rút tiền tiết kiệm và bản photo sổ tiết kiệm được Quyên tập hợp cùng các chứng từ khác trong ngày để phục vụ đối chiếu, kiểm quỹ cuối ngày và lưu trữ.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link