Già đi, người thông minh thực sự sẽ giấu 3 điều này trong bụng, chỉ có người dốt đi nói cho con cái biết

( PHUNUTODAY ) - Những người có EQ thấp luôn nói với con cháu về những điều “sai trái” mà cha mẹ mình đã làm, lời nói đầy oán giận

Thiên vị con cái

Điều mà đứa trẻ quan tâm nhất chính là cha mẹ có yêu thương, quan tâm mình bằng anh chị em khác không. Nên cho dù con bạn không nói ra, biểu hiện bên ngoài không quan tâm nhưng thực tế trong lòng sẽ rất để ý. Thế nên trong mọi trường hợp, nhất là khi bạn già đi, bạn không nên nói với con bạn về sự thiên vị.

Việc của bạn là nên suy nghĩ cho tương lai của con, bạn cũng nên suy nghĩ về tình cảm giữa những đứa trẻ trong suốt quãng đời còn lại của chúng.

Nếu trong gia đình mà cha mẹ quá ưu ái, thiên vị một đứa con nào thì đó sẽ là bi kịch. Là cha mẹ, hãy suy nghĩ trước những gì lời nói của mình có thể làm ảnh hưởng đến con trẻ.

2-nhung-dieu-nguoi-gia-khong-nen-noi-ngoisaovn-w640-h278

Không hài lòng với đối tác của bạn

Sống bên nhau mất chục năm, chắc chắn sẽ có không ít mâu thuẫn, sích mích. Nhưng càng về già thì bạn càng không nên tỏ thái độ không hài lòng với đối phương.

Cách khôn ngoan nhất là nên giữ điều đó ở sâu trong lòng mình, chẳng chia sẻ với con cái hay cả người thân.

Nếu vợ bạn biết, hạnh phúc tuổi già của bạn sẽ biết mất. Nếu con cái biết sự phàn nàn này thì chúng sẽ bị phân tâm cảm xúc.

Nếu có gì giữa hai vợ chồng thì hãy cố gắng kiềm chế, tốt hơn là tự giải tỏa với nhau.

lo

Oán giận cha mẹ

Việc một đứa trẻ có hiếu thảo hay không sẽ phụ thuộc vào giáo dục của cha mẹ. Nếu bạn thường xuyên nói với con bạn về sự không hài lòng với cha mẹ, thì chính là bạn đang nuôi dạy những đứa con bất hiếu.

Những người có EQ thấp luôn nói với con cháu về những điều “sai trái” mà cha mẹ mình đã làm, lời nói đầy oán giận.

me-750x422

Phàn nàn rằng cha mẹ mình không sinh mình ra vào thời điểm nào tốt hơn, không cho mình điều kiện sống tốt hơn, không quan tâm mình…

Hãy nhớ rằng tất cả những lời phàn nàn này sẽ khiến đứa trẻ nhận thức được rằng số phận của mình là do cha mẹ quyết định. Nếu cuộc sống không tốt thì lỗi lầm đều thuộc về cha mẹ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link