Gia đình có 5 ''điềm lành'' sau, trẻ sinh ra sớm muộn cũng thành công, biết báo hiếu cha mẹ

( PHUNUTODAY ) - 5 điềm lành hiếm lắm mới có của gia đình phú quý. Gia đình bạn có điều nào không?

Thành viên trong gia đình quan tâm, yêu thương lẫn nhau

Một gia đình nếu như xảy ra những tranh chấp, cãi vã thì chắc chắn không thể nào khá lên được. Những thành viên biết đối xử chân thành, thấu tình đạt lý, lúc nào yêu thương nhau...đó chính là biểu hiện của gia đình hạnh phúc.

Bởi thế nên dù bận rộn thế nào hãy luôn nhắc nhở bản thân, sắp xếp thời gian dành cho gia đình.

Thấu hiểu, tha thứ và quan tâm đến mọi người trong gia đình

Mỗi gia đình đều có những khó khăn, vất vả. Nhưng nếu như bản thân mỗi người chỉ lo mình khổ quên đi cảm nhận của người khác thì đó là bất hạnh.

Tình huống dễ thấy là có nhiều cặp vợ chồng, chồng ra ngoài làm việc, tăng ca tối muộn mới về. Về vẫn thấy vợ chờ cơm nhưng chồng thì kể lể mình vất vả mà quên mất rằng người vợ cũng khổ cực không kém.

am

Mặt khác, phụ nữ ở nhà bận bịu tối ngày với việc cơm nước, chăm sóc con cái,… Nếu bạn chỉ nghĩ đến nổi khó nhọc của bản thân mà quên nghĩ về chồng mình, rằng ngoài kia anh ấy cũng chịu rất nhiều áp lực.

Thành thật và khiêm tốn, trung hậu và siêng năng

Trong những đức tính tốt đẹp của chúng ta có thể noi theo thì chân thành, khiêm tốn, trung thực và cần cù chính là những đức tính tốt đẹp nhất. Đây chính là kết tinh giữa văn hóa dân tộc, kinh nghiệm quản gia trong nhiều niên đại, gia đình cần tuân theo những quy tắc đạo đức này.

666

Cha mẹ làm gương, con cái sống có phép tắc

Trong một gia đình, với tư cách là phụ huynh của con trẻ, cha mẹ gánh vác trên vai trách nhiệm to lớn đối với việc giáo dục con cái, cũng như gia phong của gia đình, bởi lời nói và việc làm của người lớn có ảnh hưởng đến con cái.

Thế nên với tư cách là người phụ huynh trong gia đình, nhất định phải hướng dẫn con trẻ tuân thủ các nghi thức, cha mẹ cũng học cách trở thành một tấm gương tốt, thông qua tu dưỡng, thể hiện qua mọi lời nói và việc làm của mình, để hướng đến sự thịnh vượng của gia đình.

hoa

Làm tốt vai trò của bản thân trong gia đình

Mỗi thành viên trong gia dình đều có trách nhiệm, nghĩa vụ riêng. Với các con thì phải đi học, ngoan ngoãn với ông bà bố mẹ. Vợ chồng cùng nhau làm việc, chăm sóc, nuôi dạy con cái, báo hiếu cha mẹ.

Mỗi thành viên nếu có thể làm tốt nghĩa vụ của mình thì những người còn lại mới có thể yên tâm để chú tâm và làm tròn trách nhiệm của mình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link