'Gia đình có 5 thứ càng đứng im càng có lộc, hễ di chuyển là tài lộc đứt đoạn theo', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy gia đình, có một số đồ vật trong nhà bạn không nên di chuyển kẻo làm tài lộc tiêu tán.

Bàn thờ

Trong phong thủy, bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiên, thần Phật, thể hiện sự thành tâm, tôn kính của gia chủ với những người đã khuất cũng như thần linh. Vì vậy đây được cho là nơi tâm linh, linh thiêng nhất trong gia đình.

13

Do đó, phong thủy bàn thờ là rất quan trọng. Các chuyên gia phong thủy cho rằng bàn thờ phải được đặt ở nơi có khí trường tốt nhất trong nhà. Nếu sống ở nhà phố (nhà ống) thì nên đặt bàn thờ ở tầng cao nhất trong nhà, tránh đặt ở tầng trệt. Nếu ở chung cư, bạn nên dùng bàn thờ dạng treo hoặc có không gian thờ cúng riêng bố trí ở phòng sinh hoạt chung hoặc phòng khách, tránh để ở phòng bếp hoặc phòng ngủ. Không đặt bàn thờ dưới xà ngang, đối diện hoặc gần cửa,…

Tuy nhiên dù đặt ở vị trí nào đi chăng nữa thì bàn thờ cần tuân theo nguyên tắc “nghi tĩnh bất nghi động”, tức bàn thờ cần yên tĩnh, không cần động. Nếu thay đổi vị trí bàn thờ thường xuyên thì hành động này được coi là làm kinh động đến tổ tiên, thần linh, khiến bề trên không được an vị, từ đó tài lộc trong gia đình sẽ giảm sút. Ngoài ra, bát hương trên bàn thờ cũng không được tùy ý di chuyển kể cả khi lau dọn.

Tượng thần Phật

Một trong những vật trong nhà phải “bất di bất dịch” đó chính là tượng thần Phật. Người ta cho rằng, việc di chuyển tượng thần Phật lung tung sẽ khiến vật phẩm phong thủy này dễ bị nhiễm uế khí, từ đó gây tổn hại tới sự thanh tịnh, bình an cũng như tài lộc trong nhà. Cho nên nếu thờ Phật, gia chủ nên đặt tượng ở vị trí cố định, không được tùy ý di chuyển.

16

Gia chủ cũng không được tùy ý chạm tay vào tượng thần Phật. Khi lau chùi, hãy dùng khăn sạch hoặc bàn chải chải nhẹ nhàng để lau, không được dùng chổi lông gà, lông vịt để quét.

Giường ngủ

Có lẽ trong nhà, đây là không gian chúng ta sử dụng nhiều nhất vì đi làm cả ngày, sau khi nấu nướng, dọn dẹp,… thì thời gian còn lại chủ yếu là để ngủ. Do đó, giường ngủ được coi là vật có mối quan hệ thân thiết với mỗi người.

Người xưa tin rằng, thường xuyên di chuyển giường ngủ sẽ khiến linh khí của giường ở trạng thái lung lay, không ổn định, từ đó gây ra tác động tiêu cực đến tài vận của con người.

Ngoài ra, chuyển giường liên tục còn dễ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã triền miên. Nếu độc thân, đường tình duyên của người này sẽ gặp nhiều trắc trở. Tuy nhiên nếu lỡ kê giường ở vị trí không tốt thì bạn có thể tìm vị trí khác phù hợp hơn để chuyển.

Bếp

Bếp được cho là “kho lương”, nơi tích tài tụ lộc của gia đình, vì vậy di chuyển bếp có thể sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp của gia chủ. Do đó, khi đặt bếp nấu gia chủ cần xác định chắc chắn ngay từ đầu khi thiết kế nội thất để tránh có sự thay đổi, di chuyển lung tung.

15

Nên chọn hướng đặt bếp hợp tuổi, hợp mệnh với gia chủ. Căn bếp cũng cần phải thường xuyên lau chùi, giữ sạch sẽ, như vậy Thần Tài mới thích, ghé thăm thường xuyên.

Bể cá

Không ít gia đình đặt bể cá trong nhà vừa để trang trí nhà cửa vừa để cầu tài lộc. Tuy nhiên vị trí đặt bể cá cũng rất quan trọng, nếu đặt đúng thì có thể thúc đẩy sự may mắn, giàu có cho gia chủ, nhưng nếu đặt sai có thể phản tác dụng.

Một khi đã xác định được vị trí phù hợp để đặt bể cá, gia chủ không nên di chuyển bể cá đi lung tung nữa. Bởi lẽ bể cá mang hơi ẩm cao, nhiều người tin rằng di chuyển bể cá lung tung sẽ gây ảnh hưởng xấu đến năng lượng dương trong phòng, gây tác động không tốt tới sức khỏe của gia chủ.

Theo:  xevathethao.vn copy link