Thầy phong thủy nói: 5 loại cây trồng ở âm trạch, con cháu mấy đời sau vẫn được phù trợ, gặp dữ hóa lành

( PHUNUTODAY ) - Ở bất kì khu lăng mộ nào người ta cũng sẽ trồng một vài cây xanh để có bóng mát. Hơn nữa, điều này cũng trở thành một yếu tố ảnh hưởng tới phong thủy âm trạch. Bởi vậy, khi trồng cây tại mộ, mọi người cần lưu ý trồng đúng loại không được phạm đại kỵ.

Nên trồng loại cây nào ở mộ?

Theo chuyên gia thì phong thủy âm trạch có nhắc tới, khi trồng cây ở khu mộ nên chọn những loại cây rễ thẳng. Chúng có thể sinh trưởng tốt ở những nơi đất cằn cỗi. Hơn nữa, vì là rễ thẳng nên chúng có thể chịu được khí lạnh tỏa ra từ lăng mộ người chết tốt hơn loại cây rễ chùm.

Empty

Ngoài ra, nếu trồng cây rễ chùm, chúng sẽ lan rộng ra xung quanh và phạm tới huyệt đạo. Khi đó, cây cối vô hình tạo thành thể “xuyên tâm sát” khiến con cháu có người bị đột tử hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Nguy hiểm hơn, nếu phần rễ đó lâu năm và ăn sâu vào phần xương cốt người mất thì sẽ khiến rắn, nước xâm nhập. Điều này khiến người sống bị bệnh tật quấn thân, gặp họa suốt đời, lúc nào cũng thấy tinh thần hỏang hốt, bất an.

Phong thủy âm trạch xem đó là thế đại hung, nên kiêng.

Chuyên gia khuyên mọi người nên chọn một số loại cây sau:

+ Cây đại hoa trắng hoặc hoa hồng: Loại cây này có vẻ đẹp thoát tục, thân cây trụi lá, chum hoa ở trên cao. Vì vậy, chúng mang tới cảm giác tâm linh cao. Người xưa cho rằng, loại hoa này còn có thể hút sinh lực từ bầu trời chuyển xuống cho đất và nước để khởi phát cuộc sống viên mãn. Còn trong Phật giáo cũng cho rằng cây hoa đại là cây thiên mệnh. Đó là lý do vì sao ở đền chùa, khu mộ hay những chỗ linh thiêng thường có cây này.

Empty

+ Cây thông, cây tùng: Hai loại cây này là đại diện cho sự hiên ngang, kiên tâm, luôn giữ vững được phẩm chất cao đẹp. Nó tượng trưng cho người quân tử học rộng tài cao. Ngoài ra, trong phong thủy, cây tùng cây thông là biểu tượng của việc tưởng nhớ. Trồng những cây này quanh mộ thì có nghĩa người sống đang muốn thể hiện lòng thành kính và tôn sùng người mất. Hơn nữa, hai loại cây này còn được xem là loại cây cát tường, mang ý nghĩa phúc lộc, trường thọ, tạo khí âm trạch tốt. Vì vậy, con cháu đời sau sẽ được nhờ.

+ Cây xương rồng: Trong phong thủy âm trạch, cây xương rồng đại diện cho sức sống mãnh liệt. Trồng cây này ở mộ phần nghĩa là con cháu đang cầu mog cho người mất sẽ khỏe mạnh ở thế giới bên kia.

Ngoài ra, chuyên gia phong thủy Kiến Phong cũng liệt kê một số loại cây trồng khác như hoa sứ hay thiết mộc lan. Những loại cây bụi dễ sống như dạ yến thảo, cỏ mượt… là những loại cây dễ sống, các gia đình cũng có thể chọn.

Khi trồng cây ở mộ phần cần lưu ý những gì?

Chuyên gia phong thủy Kiến Phong khuyên mọi người nên lưu ý mấy điều sau khi trồng cây tại mộ để hợp phong thủy âm trạch:

+ Khi trồng cây phải đảm bảo nguyên tắc cân bằng, đối xứng, trái phải đều nhau. Cây hai bên tượng trưng cho âm dương hòa hợp và phúc lộc song toàn. Nó cũng giống như 2 vị tướng trấn giữ bên cạnh mộ mang lại bình an cho gia trạch. Vì vậy, nếu trồng lệch sang trái hoặc phải thì sẽ sinh ra hiện tượng vong linh người nhà phản ngâm, ảnh hưởng không tốt tới tài lộc của người sống. Ngoài ra, nó cũng là nguyên nhân gây ra hàng loạt sự việc kì bí, khó lý giải trong nhà.+ Nên trồng cây phía sau mộ để tạo thành chỗ dựa vững chắc. Điều này có ngụ ý con cháu đời sau sẽ nhận được phúc ấm của tổ tiên, có quý nhân tương trợ. Từng nhanh cây đâm ra phía trên mộ giống như bàn tay che chở người mất, mang lộc cho người sống. Phong thủy âm trạch gọi đó là “ấm cập hậu nhân”. Kiểu trồng cây này thường thấy ở những ngôi mộ phù hộ cho con cháu về đường công danh, tài lộc.

+ Không trồng những cây có hình thù kì dị. Bởi, những loại cây này sẽ mang tới cảm giác hung hãn, đáng sợ khiến mộ phần thêm âm lãnh, quỷ quái. Người sống cũng không được để quanh mộ chỉ là cát vì nó mang tới vẻ hiu quạnh, cô độc, ảnh hưởng tới vận mệnh con cháu.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  xevathethao.vn copy link