Tổ tiên dặn: Đầu giường để 3 thứ, không tai họa cũng nợ nần, đó là thứ gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, đầu giường không phải là nơi thích hợp để đặt những thứ này, gia chủ nên chú ý.

Gương soi

3-thu-khong-de-dau-giuong-01

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Tượng thần Phật

3-thu-khong-de-dau-giuong-02

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

Những vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Một số vật khác không nên đặt ở đầu giường

Các thiết bị điện tử

3-thu-khong-de-dau-giuong-03

Ngày nay, hầu như ai cũng sở hữu cho riêng mình một loại thiết bị di động như điện thoại hoặc máy tính bảng. Nhiều người có thói quen mang theo chúng lên giường ngủ, trước giờ ngủ sẽ tranh thủ đọc báo, lướt mạng xã hội hay nhắn tin với bạn bè. Tuy nhiên, việc mang theo thiết bị điện tử lên giường ngủ sẽ khiến bạn khó ngủ hơn, gây ra rắc rối về sức khỏe.

Đặc biệt, khi đặt các thiết bị như điện thoại, máy tính bảng ở đầu giường và cắm sạc, bạn còn phải đối mặt với nguy cơ chập, cháy rất nguy hiểm.

Do đó, hãy để các thiết bị điện tử ra khỏi giường ngủ để có giấc ngủ ngon.

Đồng hồ báo thức

3-thu-khong-de-dau-giuong-04

Nhiều người sẽ đặt đồng hồ báo thức ở đầu giường để tắt chúng ngay khi cần thiết. Tuy nhiên, tiếng kêu của đồng hồ báo thức thường khá lớn. Nó có thể khiến bạn giật mình tỉnh giấc và dẫn đến căng thẳng mãn tính, gây ra các vấn đề như cao huyết áp, giảm chất lượng giấc ngủ, ức chế thần kinh.

Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên để đồng hồ báo thức cách giường ít nhất 1,8 mét.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link