Gia đình treo ảnh thờ 17 năm, hóa ra viên cảnh sát vẫn còn sống sau trận sóng thần: Ở BV tâm thần

( PHUNUTODAY ) - Tất cả bạn bè, người thân đều đã nghĩ anh đã mất trong trận sóng thần, nhưng thật không ngờ, 17 năm sau lại phát hiện ra anh còn sống.

Anh cảnh sát tưởng đã mất 17 năm được tìm thấy trong BV tâm thần

Thông tin được đưa trên Daily Mail, 17 năm trước, anh Abrip Asep (tỉnh Aceh, Indonesia) là một sĩ quan cảnh sát trẻ và có sức khỏe tốt. Vào một ngày 26/12/2004,  khi đang làm nhiệm vụ thì nơi anh sống bị tấn công bởi một trận sóng thần khủng khiếp, mà cho đến giờ mỗi lần nhớ lại những người chứng kiến khung cảnh năm đó vẫn chưa hết bàng hoàng sợ hãi.

Sau trận thiên tai đó, viên cảnh sát được xác định là đã qua đời. Người thân của anh vô cùng đau đớn khi nhận tin chàng trai trẻ cũng nằm trong số hơn 167.000 người thiệt mạng sau khi những con sóng thần cao tới 30m năm đó.

Viên cảnh sát trẻ 17 năm về trước

Viên cảnh sát trẻ 17 năm về trước

Thời gian cứ thế trôi đi.

Cho đến gần đây, Asep bất ngờ lại được tìm thấy trong một bệnh viện tâm thần ở tỉnh Aceh, Indonesia. Sự thật là anh vẫn còn sống. Tuy nhiên, anh đang gặp phải các vấn đề về thần kinh do vẫn bị ám ảnh bởi những cảnh tượng đau thương trong trận sóng thần 17 năm trước.

Người thân của Asep cho biết: Họ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện anh vẫn còn sống nhờ vào những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội. Họ đã đến tìm và xúc động rất nhiều khi gặp lại người thân tưởng đã mất từ lâu.

Dù sao đi chăng nữa, người thân cũng hết sức vui mừng khi gặp lại anh cảnh sát tưởng đã mất

17 năm trong trại tâm thần vì ám ảnh thiên tai quá kinh hoàng

17 năm trong trại tâm thần vì ám ảnh thiên tai quá kinh hoàng

“Tôi không thể tin được đây là sự thật, sau 17 năm không hề có tin tức gì và tất cả gia đình tôi nghĩ rằng anh ấy đã ra đi mãi mãi, không tin được là anh ấy vẫn còn sống”, một thân của Asep nói.

Cảnh sát địa phương cũng xác nhận rằng: Nam bệnh nhân được tìm thấy trong BV tâm thần chính là Asep- người từng mất tích sau cơn sóng thần và tất cả đều nghĩ anh ấy đã mất.

“Dù anh ấy bị bệnh tâm thần, nhưng gia đình vẫn rất vui mừng vì anh vẫn còn sống”, một cảnh sát khu vực cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ vì sao trong suốt nhiều năm, gia đình Asep không được thông báo rằng anh đang được điều trị tại bệnh viện, nhưng hiện tại thì họ rất vui mừng vì đã được đoàn tụ.

8

Người cảnh sát trẻ vẫn còn sống nhưng lại bị căn bệnh tâm thần đeo bám đến tiều tụy

Nếu ai đó có người thân hoặc từng chứng kiến về bệnh nhân tâm thần thì mới biết họ khổ sở như thế nào. Việc chứng kiến những cảnh tượng quá đau lòng khiến trí não của chúng ta quá sức chịu đựng, từ đó sinh ra bệnh đấy mọi người ạ.

Theo y học lý giải, khi những điều quá đáng sợ xảy ra, nhiều người chứng kiến nó bị ảnh hưởng lâu dài về tâm lý. Trong một số trường hợp, tác động này có thể tồn tại dai dẳng và nghiêm trọng đến mức gây ra suy nhược và cấu thành một dạng rối loạn tâm thần (PTSD)

Các biến cố thường gây ra PTSD là những sự kiện gợi lên cảm giác ghê rợn, lo sợ đến mức bất lực. Những biến cố này có thể được người bệnh trải nghiệm trực tiếp , như là một chấn thương nghiêm trọng khiến họ cảm thấy bị đe dọa hoặc gián tiếp như chứng kiến cảnh tượng người khác (thường là người thân) đau đớn nặng nè, bị ám hại, đe dọa tính mạng, thiên tai…

Khi mắc hội chứng rối loạn tâm thần có liên quan đến biến cố này, tỷ lệ bị suốt đời là gần 9%, 4% chỉ kéo dài trong 12 tháng rồi sẽ dần bình phục.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link