Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 24-11: Vàng SJC vẫn trong đà giảm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Các chuyên gia nhận định, giá vàng vẫn có xu hướng giảm trong tuần này, chưa có dấu hiệu tăng trở lại.

Giá vàng hôm nay 24-11

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng trong nước hôm nay ngày 24-11, lúc 9h15:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,060,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,300,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,060,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,320,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,200,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,260,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1070.32 USD/ounce; bán ra là 1082.82 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 24-11, cập nhật lúc 9h15: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,450 đồng/USD, chuyển khoản là 22,450 đồng/USD và bán ra là 22,530 đồng/USD.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa
Dự báo giá vàng

Trong ngày giao dịch đầu tuần, giá vàng toàn cầu rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2010 bởi khả năng Cục dự trữ Liên bang Mỹ Fed nâng lãi suất, gây áp lực lên tài sản không mang lại lợi tức như vàng.

Thị trường vàng thế giới đã khó tìm thấy một hướng quyết định rõ ràng. Dấu hiệu “tĩnh lặng” của thị trường vàng là điều hiển nhiên khi các nhà đầu tư đang tạm “nghỉ ngơi” sau khi giá vàng xuống mạnh trong tháng qua với dự đoán Mỹ tăng lãi suất làm “cắt giảm” sức hấp dẫn của vàng.

Do kỳ nghỉ lễ Tạ Ơn diễn ra vào thứ 5 tại Mỹ, giá vàng tuần này sẽ diễn ra yên ắng hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia thị trường vàng cho rằng, trong tuần thị trường chứng khoán có một vài “cơn gió ngược” điều này khiến giá vàng sẽ khả quan hơn. Nhìn chung, giá vàng vẫn chịu áp lực giảm trong ngắn hạn và kỳ vọng Fed tăng lãi suất sẽ diễn ra từ từ.

Biên tập viên Richard Baker của tờ Miner Report Eureka có cùng chung nhận định với Preston khi cho rằng hiện đang có khá nhiều áp lực giảm giá lên thị trường kim loại, trong đó có vàng.

“Chỉ số USD vẫn đang trên đà tăng mạnh trong khi nhu cầu về vàng giảm và hàng tồn kho nhiều là những yếu tố tiêu cực cho việc tăng giá vàng trong ngắn hạn. Giá một số mặt hàng kim loại khác như đồng cũng tác động không nhỏ khiến giá vàng trở lại chu kỳ giảm giá”, Baker cho biết.

Trong khi đó, việc Fed có thể quyết định tăng lãi suất vào tháng 12 tới là căn cứ khiến cho một số chuyên gia củng cố nhận định, giá vàng có nhiều khả năng tăng trở lại trong tuần tới. Chiến lược gia về kim loại quý - George Gero của RBC Capital Markets lạc quan khi cho rằng, việc Fed tăng lãi suất đã được định giá và dự đoán trước, trong khi nhu cầu đồ trang sức và tiền xu sẽ tăng trở lại sẽ khiến giá vàng dễ khởi sắc.

Colin Cieszynski, chiến lược gia cao cấp về thị trường của CMC Markets cho biết, giá vàng hiện đang còn có nhiều ràng buộc, nhất là khi vàng đã ở trong tình trạng quá bán, vàng đã bắt đầu xây dựng mức cơ sở trong phạm vi từ 1.070 - 1.100 USD/oz”, Colin Cieszynski ông nói.

Chuyên gia Eli Tesfaye, chiến lược gia thị trường cao cấp cho công ty môi giới tài chính RJO Futures ở Chicago cho biết, chưa nhìn thấy nhiều những yếu tố gây áp lực giảm giá vàng tại thời điểm này, nhưng cũng chưa thấy rõ các yếu tố nào khiến vàng có thể tăng giá trở lại.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-11 và xu hướng giá vàng trong tuần
(Xã hội) - Phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, giá vàng SJC sẽ tiếp tục xu hướng giảm vào tuần này.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn