Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-11 và xu hướng giá vàng trong tuần

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Phần lớn các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, giá vàng SJC sẽ tiếp tục xu hướng giảm vào tuần này.

Giá vàng hôm nay 23-11

Tin tức mới nhất cập nhật giá vàng trong nước hôm nay ngày 23-11, lúc 9h16:

Giá vàng SJC 9999 tại TP. HCM mua vào là 33,090,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,330,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC 9999 tại Hà Nội mua vào là 33,090,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,350,000 VNĐ/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu mua vào là 33,250,000 VNĐ/lượng; bán ra là 33,290,000 VNĐ/lượng.

Trong khi đó, giá vàng thế giới mua vào là 1070.61USD/ounce; bán ra là 1071.11 USD/ounce.

Giá Đô la Mỹ hôm nay

Giá Đô la Mỹ trong nước hôm nay ngày 21/11, cập nhật lúc 16h36: Tỷ giá USD/VND tại mức mua vào là 22,430 đồng/USD, chuyển khoản là 22,430 đồng/USD và bán ra là 22,510 đồng/USD.

Dự báo giá vàng

Mới đây, trang tin điện tử về kinh doanh vàng lớn nhất thế giới là Kitco tiếp tục đưa ra các kết quả khảo sát từ các chuyên gia, nhà đầu tư trên thị trường vàng về nhận định, dự đoán của họ về xu hướng của thị trường vàng trong tuần. Theo đó, có 615 nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào cuộc khảo sát trực tuyến Kitco trong tuần trước, và hầu hết họ đều có tâm lý khá tiêu cực đối với kim loại vàng trong ngắn hạn.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay 23-11 và xu hướng giá vàng trong tuần.

Đa số các nhà đầu tư bán lẻ là 342 người – chiếm số lượng 56%, cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm giá vào vào tuần này. Có tới 212 người – tương đương mức 34%, dự đoán rằng vàng sẽ tăng giá, trong khi chỉ có 61 người, tương đương 10%, có quan điểm trung lập về giá vàng trong tuần này.

Đối với các chuyên gia uy tín, Kitco phỏng vấn riêng họ và sau đó đưa ra kết quả về quan điểm của các chuyên gia này. Trong lần này, các chuyên gia đều có các ý kiến trái chiều nhau về giá vàng trong tuần tới.

Trong số 37 người được hỏi thì có 10 người trả lời, trong đó 4 chuyên gia, tương đương 40%, cho rằng giá vàng sẽ tăng lên. Cũng có 4 chuyên gia (tương đương 40%) giữ quan điểm vàng sẽ giảm xuống. Trong khi chỉ có 2 người (chiếm 20%), có quan điểm trung lập về xu hướng giá vàng.

Các chuyên gia uy tín được tham gia phỏng vấn bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân mua bán hợp đồng vàng kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Nhận định về xu hướng giá vàng tuần này, cựu chuyên gia theo dõi thị trường kim loại quý từ hãng RBC Capital Markets – ông George Gero cho biết ông vẫn “khá lạc quan” về xu hướng hồi phục của giá vàng trong tuần.

“Việc lo sợ Fed tăng lãi suất đã được phản ánh giá và dự đoán trước” ông nói, thêm vào đó nhu cầu đồ trang sức và sức mua vàng vật chất trên thị trường tiền xu sẽ trở nên tốt hơn khi vàng rơi vào các vùng giá giảm.

Tuy nhiên, Ralph Preston của Heritage West Financial cho biết ông dự đoán vàng sẽ giảm và thậm chí sẽ giảm xuống mức cực kỳ thấp.

Bên cạnh đó, chuyên gia Richard Baker, biên tập viên của tờ Miner Report Eureka, đồng ý với Preston và kỳ vọng sẽ có nhiều áp lực giảm giá lên thị trường kim loại, trong đó có vàng.

“Đồng USD tăng mạnh, nhu cầu giảm và hàng tồn kho nhiều có thể sẽ là những yếu tố xấu cho kim loại màu vàng,” Baker nói. “Giá kim loại đồng đang giảm giá cũng sẽ tạo nhiều áp lực hơn cho vàng,” ông nói thêm.

Trong khi đó, Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets, cho biết ông có quan điểm trung lập về giá vàng và hy vọng vàng vẫn còn nhiều các xáo trộn vào tuần tới, đặc biệt khi thị trường Mỹ đóng của nghỉ lễ.

Theo dõi cập nhật giá vàng, dự báo giá vàng, xu hướng thị trường vàng… nhanh nhất tại Phunutoday.vn/giavang.

Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay (21-11): Giá vàng SJC vẫn giảm
Giá vàng, Đô la Mỹ hôm nay (21-11): Giá vàng SJC vẫn giảm
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong khi giá vàng SJC hôm nay (21-11) vẫn lao theo xu hướng giảm từ phiên giao dịch trước thì giá Đô la Mỹ không biến động.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn