Giá vàng hôm nay 2/2: Hiên ngang trụ vững trên đỉnh cao

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng hôm nay 2/2 tiếp tục đứng vững ở đỉnh cao nhiều tháng bất chấp áp lực chốt lời gia tăng sau 3 tháng tăng liên tục và Mỹ phát đi tín hiệu quyết liệt đối với một chính tiền tệ đầy tranh cãi.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 2/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,94 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 50 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 1/2.

gia-vangẢnh minh họa. 

Trong khi đó, giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu giảm 30.000 đồng/lượng theo cả 2 chiều mua vào và bán ra, niêm yết ở mức giá 36,74 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.340 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 2 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.343 USD/ounce.

Trong cuộc họp kéo dài 2 ngày vừa qua, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức 1,25 - 1,5% đúng như dự báo.

Tuy nhiên, cơ quan quản lý chính sách tiền tệ của Mỹ phát tín hiệu cho biết tiếp tục lộ trình nâng dần lãi suất. Theo Fed, nền kinh tế và thị trường việc làm của Mỹ đang phục hồi và Fed cho rằng, lạm phát dự kiến sẽ đi lên trong năm nay và ổn định ở quanh mức mục tiêu 2%.

Bất chấp những tin hiệu được phát đi từ FED, giá đồng USD vẫn tiếp tục suy yếu. Nguyên nhân có thể do những chính sách của tổng thống Donal Trump đang không gây được kết quả như kì vọng.

Bài phát biểu mới đây của ông tại Diễn đàn kinh tế thế giới Davos dù phát đi một thông điệp mạnh mẽ nhưng lại bị đánh giá không quá mới so với những lời cam kết trước đó. Vì vậy, vàng vẫn tiếp tục đứng ở mức cao trong ngày hôm qua,

Theo:  khoevadep.com.vn copy link