Điểm tin mới nhất ngày 2/2/2018: Bé gái ch.ết thảm vì chấn thương nội tạng, cha và mẹ kế bị bắt

( PHUNUTODAY ) - Một bé gái 9 tuổi t.ử v.ong sau khi nội tạng của em bị tổn thương nghiêm trọng.

Bé gái chết vì chấn thương nội tạng, cha và mẹ kế bị bắt

tintucxaho2.phunutoday
 Ảnh minh họa.

Hãng tin Bernama hôm 1/2 cho biết, một bé gái 9 tuổi ở Malaysia tử vong sau khi nội tạng của em bị tổn thương nghiêm trọng. Hung thủ chính là cha và mẹ kế của cô bé. Họ đã bị cảnh sát bắt giam và nhà chức trách đang điều tra trường hợp này như một vụ giết người.

Cảnh sát trưởng quận Port Dickson, Zainudin Ahmad, cho hay bé gái nói trên bị cha em giam giữ ở thị trấn Lukut tối 31/1.

Cô bé đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

"Sau nỗ lực sơ cứu thất bại, bé gái được chuyển tới bệnh viện. Tuy nhiên, khi đến bệnh viện lúc 12  giờ 30 phút (giờ địa phương), các bác sĩ xác định cô bé đã thiệt mạng" – cảnh sát trưởng Ahmad thông báo.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy thi thể của bé gái bị bầm tím, trong khi kết quả khám nghiệm pháp y chỉ ra rằng nội tạng của cô bé đã bị tổn thương nghiêm trọng. Thận của cô bé bị chấn thương, còn ruột bị rách và cả 2 bên xương sườn đều bị gãy do lực tác động.

Theo báo New Straits Times, cha của bé gái từng bị cảnh sát bắt hồi tháng 6 năm ngoái sau khi mẹ em nộp đơn khiếu nại về việc đứa trẻ có những vết sưng và trầy xước trên cơ thể.

Mẹ trẻ bán sữa mẹ trực tiếp trên vỉa hè để lấy tiền chữa bệnh cho con

tintucxaho3.phunutoday
 Sự việc khiến nhiều người cảm động, thương cảm cho hoàn cảnh của cặp vợ chồng này.

Để có tiền chữa trị bệnh cho con, cặp vợ chồng trẻ đã bán hết đồ đạc có giá trị trong nhà. Thế nhưng, tiền thì đã hết, bệnh tình của đứa con vẫn không có tiến triển tốt, hai vợ chồng đành quỳ lạy ở vỉa hè, người chồng cầm chiếc biển "Bán sữa mẹ cứu con gái. 10 NDT/phút (tương đương gần 36.000 đồng)", còn người vợ sẵn sàng bán sữa trực tiếp trên người cho những ai cần.

Dưới dòng chữ "Bán sữa mẹ" là lời giới thiệu, kể về hoàn cảnh của gia đình: "Chào mọi người, tôi 24 tuổi, khỏe mạnh, có 2 cô con gái sinh đôi. Hiện giờ, tôi cần tiền để trả tiền viện phí cho con gái đang ốm nặng. Tôi có thể cung cấp sữa mẹ ngay tại chỗ. Bất kể ai cần tôi đều có thể phục vụ không kể tuổi tác. Cảm ơn sự ủng hộ của mọi người". Ở cuối tấm biển, cặp vợ chồng dán ảnh con, hồ sơ bệnh án và giấy chứng nhận hộ nghèo.

Thư ký tòa lãnh 2 năm tù vì làm giả tài liệu

tintucxaho4.phunutoday
 Bị cáo Trọng (thứ ba, từ phải qua) cùng 3 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: NGUYÊN BÌNH

Ngày 1/2, TAND tỉnh Đắk Nông xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Bình Trọng (42 tuổi, nguyên thư ký TAND TX.Gia Nghĩa, Đắk Nông), Trần Văn Lợi (49 tuổi), mỗi bị cáo 2 năm tù; Đặng Xuân Khanh (60 tuổi) 2 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Thủy (48 tuổi, cùng trú TX.Gia Nghĩa) 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo, cùng về tội "làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Theo HĐXX, trong năm 2017, Đặng Xuân Khanh muốn hợp thức hóa hồ sơ để thế chấp tài sản vay tiền ngân hàng nên thuê Nguyễn Văn Thủy và Trần Văn Lợi tìm người làm giả quyết định ly hôn với vợ cũ là T.T.T (53 tuổi).

Thủy tìm gặp Trần Bình Trọng đặt vấn đề làm giả quyết định thuận tình ly hôn cho Khanh và được Trọng đồng ý.

Trọng hai lần làm giả quyết định của TAND TX.Gia Nghĩa chứng nhận tình trạng thuận tình ly hôn giữa Khanh và bà T. đưa cho Thủy và nhận 1,5 triệu đồng từ Thủy.

Sau đó, Khanh sử dụng các quyết định ly hôn giả này để xác nhận tình trạng độc thân, được một ngân hàng chi nhánh TX.Gia Nghĩa cho thế chấp tài sản và cho vay 400 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngân hàng trên cũng phát hiện hành vi làm giả giấy tờ của Khanh và tiến hành thu hồi nợ trước hạn 300 triệu đồng đã cho Khanh vay.

Ngân hàng cũng gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị kiểm tra các quyết định ly hôn của Khanh.

Qua giám định của cơ quan chức năng cho thấy Trọng đã dùng con dấu của tòa, giả chữ ký thẩm phán để làm giả các quyết định ly hôn cho Khanh.

Xem thêm:

1. Vụ người vợ mất tích bí ẩn sau khi đi chùa: Gia đình chuộc 2000 USD, trở về trong trạng thái tiều tụy

Theo:  khoevadep.com.vn copy link