Điểm tin mới 5/8: Người dân Yên Bái liều mình vớt "lộc trời" bất chấp dòng nước lũ chảy xiết

( PHUNUTODAY ) - Bất chấp nguy hiểm của dòng nước chảy xiết, người dân ở các xã thuộc huyện Mù Cang Chải đã kéo nhau về đây kết bè để vớt gỗ, củi. Theo quan sát, ngoài những người lớn tuổi thì nhiều trẻ em cũng “liều mạng” tham gia công việc này.

Người dân liều mình vớt “lộc trời” giữa dòng nước xiết ở Yên Bái

Trong trận lũ quét lịch sử tại thị trấn Mù Cang Chải (Yên Bái), biển hồ chứa nước thủy điện Mồ Dề (xã Mồ Dề, Mù Cang Chải) thành hồ gỗ, củi. Nhiều khúc gỗ, củi đủ chủng loại, kích thước được dòng chảy tập kết về hồ chứa nước này.

vot go1
vot go 4
vot go

Thế nhưng bất chấp dòng lũ chảy xiết, người dân ở các xã thuộc huyện Mù Cang Chải đã kéo nhau về đây kết bè để vớt gỗ, củi.

Để ra được giữa dòng, có người còn đầu tư hẳn 200.000 đồng để mua chiếc phao. Sau khi công việc hoàn thành chiếc phao cũng tan tành. Theo nhiều người, hôm qua (3.8) nước chảy xiết, chính quyền không cho vớt, hôm nay cũng đã bị nhắc nhở nhưng họ “bỏ ngoài tai”. 

Sau cơn lũ lịch sử này, số gỗ, củi tập trung về lòng hồ chứa rất nhiều, có thể vớt cả tháng không hết.

Để trâu đi lạc, người đàn ông ăn lá ngón tự tử

Chiều 3.8, anh L.V.T (SN 1973) ở xóm Phổn, xã Tân Pheo, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình đi chăn trâu và để trâu đi lạc vào nương lúa các hộ dân khác quấy phá.

Chỉ vì lo sợ mất trâu bị người nhà mắng, trên đường về nhà, anh T đã lấy lá ngón ăn. Khi người nhà phát hiện, đưa T đi cấp cứu tại trạm y tế xã thì tình trạng sức khỏe của anh đã nguy kịch. Anh T đã tử vong sau đó ít phút.

an la ngon

Lá ngón.

Được biết khi xảy ra vụ việc, vợ anh T đang đi làm ăn xa, trong khi đó 2 con của anh còn nhỏ, cháu lớn nhất đang học lớp 10.

Ngay khi nhân được tin báo, Công an xã Tân Pheo và Công an huyện Đà Bắc đã có mặt điều tra nguyên nhân, nắm bắt tình hình. Nhưng do gia đình anh T xin không điều tra nên lực lượng công an đã để cho gia đình an táng theo phong tục địa phương.

Theo anh Đinh Văn Nhất, Phó Chủ tịch, UBND xã Tân Pheo, chỉ trong vòng 1 tuần, ở xã đã xảy ra 2 vụ tự tử bằng lá ngón. Nạn nhân của vụ quyên sinh trước đó là nghi phạm chính của vụ thảm án giết 2 vợ chồng ông Lường Văn Tía ở xóm Than, xã Tân Pheo.
Hiện vụ việc vẫn đang được thông tin.

Bé trai hơn 1 tuổi bị đánh đập bầm tím, tổn thương vùng sinh dục?

Vào lúc 12h trưa 4/8, bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận một bé trai khoảng 14-15 tháng tuổi trong tình trạng bầm tím toàn thân.

Qua thăm khám và hội chẩn, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương nghi ngờ cháu bé bị bạo hành.

diem tin ngay 5 thang 8

Em bé bị bầm tím toàn thân và chưa có người nhà đến xác nhận.

Bé trai này bị bầm tím toàn thân bao gồm, đầu, chân, lưng, bụng,cổ bị xước, mắt bị dãn, phần bìu của bộ phận sinh dục có vết xước, đỏ. Đặc biệt, cháu bé này bị còn bị tổn thương vùng não.

Theo PGS.TS Lê Thị Minh Hương, bệnh viện nghi ngờ cháu bé này bị bạo hành nên đã mời công an phường Láng Thượng, Đống Đa vào cuộc. Bệnh viện cũng sẽ miễn toàn bộ phí điều trị cho cháu bé. Cháu bé được chuyển từ bệnh viện Xanh Pôn sang. Hiện tại, Bệnh viện vẫn chưa thấy người nhà xuất hiện.

Trước khi nhập viện Xanh Pôn, khoảng 9h-10h sáng, cháu bé được một thanh niên khoảng 30 tuổi đưa đến Bệnh viện Việt Nam Cu Ba trong tình trạng, trán, chân tay đùi bầm tím, phía bìu bộ phận sinh dục xước toàn bộ. Cổ bị xước, mắt bị dãn, co giật, hôn mê...

“Sau khi điều trị, nếu bé trai này không có người thân chúng tôi sẽ nhờ công an và các trung tâm bảo trợ xã hội để nuôi dưỡng cháu bé ”, bà Hương nói.

Vụ việc vẫn đang được điều tra làm rõ.

Nam sinh đậu ĐH Bách Khoa tử nạn cùng mẹ dưới gầm xe tải

Khoảng 10h45 ngày 4/8, em Mai Quốc Đô (18 tuổi, trú đường Phạm Như Xương, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) điều khiển xe máy chở mẹ Nguyễn Thị Thuý Kiều (42 tuổi), đi trên đường Trường Chinh, hướng từ Cầu Đỏ về cầu vượt Ngã ba Huế.

Khi đến đoạn dưới chân cầu vượt Hòa Cầm (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), xe của hai mẹ con bị một xe tải (chưa rõ danh tính tài xế) đi cùng chiều tông từ phía sau.

Em Quốc Đô cùng mẹ ngã xuống đường và bị xe tải cuốn vào gầm. Hai mẹ con tử vong tại chỗ.

Đau xót khi biết tin vụ tai nạn, người bác ruột cho biết em Đô vừa nhận giấy báo trúng tuyển vào trường ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng).

Sáng nay em cùng mẹ đi bán hàng (đồ dệt may) để kiếm tiền đóng học phí thì gặp nạn.

Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link