Giá vàng ngày 2/6: Phiên cuối tuần sụt giảm

( PHUNUTODAY ) - Giá vàng vẫn đang gặp sức ép từ đồng USD và việc tăng lãi suất. Vàng đã tuột ngưỡng nhạy cảm sau nhiều biến động.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco khép lại phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1293.10 - 1294.10 USD/ounce.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giao dịch ở mức 1.299,1 USD/ounce, tăng 0,08%.

Báo cáo biên chế phi nông nghiệp của Mỹ tháng 5 công bố hôm qua đã khiến các nhà kinh tế bất ngờ, với 223.000 việc làm mới được tạo ra trong tháng trước so với dự kiến 189.000. Tỷ lệ thất nghiệp cũng giảm xuống còn 3,8%, đánh dấu mức thấp nhất trong 18 năm.

Sau khi những dữ liệu lạc quan này được công bố, nhà phân tích kinh tế Capital Simona Gambarini cho biết đó là dấu hiệu hướng đến việc tăng lãi suất tháng 6. Điều này có thể khiến thị trường vàng giảm giá. Một sức ép khác với vàng là giá USD vẫn đang ở mức cao và có thể tăng tiếp.

Empty

Chỉ số USD đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với rổ các đồng tiền chủ chốt đã giảm 0,3% xuống còn 93,873, sau khi chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2017 là 95,025 trong phiên ngày 29/5. Đồng USD yếu đi sẽ khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Số liệu việc làm phi nông nghiệp là một trong những chỉ số quan trọng của nền kinh tế Mỹ. Các nhà đầu tư đang dõi theo công bố này vì mối liên hệ với khả năng điều chỉnh lãi suất của Fed. Đồng bạc xanh đã tăng lên khiến giá vàng giảm.

Fed đã tăng lãi suất trong tháng Ba và dự kiến sẽ tăng lãi suất gấp đôi. Kỳ vọng lãi suất cao hơn có xu hướng tăng giá trị đồng đô la, làm cho đồng tiền hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận.

Chi tiêu tiêu dùng tại Mỹ đã tăng trong tháng Tư và lạm phát tiếp tục tăng đều đặn, qua đó càng làm tăng khả năng Fed nâng lãi suất.

Tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng. Vàng được tính bằng USD và nhạy cảm với các động thái bằng đô la. Vàng trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác khi đồng đô la tăng. Vàng, được xem như một tài sản trú ẩn an toàn khi xảy ra bất ổn chính trị.

Mark To, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của Wing Fung Financial Group tại Hong Kong, cho biết sự lên xuống của giá vàng hiện nay phản ánh tâm lý tương đối điềm tĩnh của các nhà đầu tư. Ông dự báo giá vàng sẽ giao dịch trong khoảng 1.296-1.305 USD/ounce.

SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,52% xuống 847,03 tấn trong phiên ngày 31/5.

Empty

Mở đầu phiên giao dịch sáng nay (2/6), giá vàng SJC tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá giữ nguyên so với chốt phiên trước ở cả chiều mua và chiều bán.

Cụ thể, tại Hà Nội, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra).

Còn tại TP. HCM, giá vàng SJC niêm yết ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji được niêm yết ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng ở cả chiều mua lẫn chiều bán so với hôm qua. Giá vàng tại thị trường Hà Nội và TP. HCM bằng nhau ở cả chiều mua vào và bán ra

Cụ thể, giá vàng Doji tại thị trường TP. HCM niêm yết ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng Doji tại Hà Nội được niêm yết ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng ở chiều bán lẫn chiều mua so với hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC tại Hà Nội sáng 2/6 được niêm yết ở mức 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu được niêm yết giao dịch ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,67 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 10 nghìn đồng/lượng so với giao dịch ngày hôm qua ở chiều bán ra.

Doji cho biết, trái với diễn biến tăng dần của giá vàng thế giới, giá vàng trong nước thiên về xu hướng tăng đầu phiên và giảm về cuối phiên. Phát sinh giao dịch theo chiều khách bán ra chiếm tỷ lệ vượt trội, đây cũng là lý do khiến giá vàng trong nước lình xình ở mấy phiên gần đây. Lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 70% trên tổng số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link