Giải cứu bé trai bị trói tay chân bằng băng dính, tóm gọn 2 đối tượng nghi bắt cóc

( PHUNUTODAY ) - Một bé trai 8 tuổi bị trói chặt tay chân bằng băng dính đã được công an giải cứu, đồng thời bắt giữ 2 đối tượng nghi bắt cóc.

Sáng 29/8, ông Nguyễn Xuân Trường- Chủ tịch UBND thị trấn Hậu Lộc (Thanh Hoá) cho biết, hiện cơ quan công an huyện vẫn đang xác minh điều tra vụ bắt cóc xảy ra trên địa bàn vào tối hôm qua.

Theo đó, tối 28/8, người dân thị trấn Hậu Lộc, huyện Hậu Lộc xôn xao thông tin về vụ việc bé trai 8 tuổi được cho là bị bắt cóc.

Cụ thể, vào khoảng 20h ngày 28/8, cháu Đ. (8 tuổi) đang chơi trốn tìm cùng anh trai ở gần nhà thuộc khu 3, thị trấn huyện Hậu Lộc thì bất ngờ mất tích. Do không tìm thấy em, người anh chạy về thông báo cho bố mẹ và người dân ở khu vực.

Ảnh: Người đưa tin

Ảnh: Người đưa tin

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an thị trấn nhanh chóng vào cuộc, báo cáo cấp huyện. Trích xuất camera, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã phát hiện 2 đối tượng có biểu hiện nghi vấn, đưa cháu bé di chuyển trên đường nên tổ chức lực lượng chốt chặn, truy bắt và giải cứu.

Cũng theo thông tin chia sẻ, vào thời điểm được giải cứu, cháu bé bị trói chân tay bằng băng dính.Hiện, vụ việc đang được Công an huyện Hậu Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Tương tự, sự việc xảy ra vào 19h ngày 12/8/2011, tại tiểu khu 5 phường Hải Đình, TP Đồng Hới, (Quảng Bình), một cháu bé bị bắt cóc. Người chứng kiến vụ bắt cóc này là chị Nguyễn Minh Hằng ở cạnh nhà vợ chồng chị Tâm kể lại: Vào thời điểm trên, cháu Hoàng sang nhà chị chơi nhưng cả nhà đang ăn cơm nên cháu chỉ chơi phía trước cửa. Lúc đó chị tình cờ nhìn ra cổng thấy có hai người đàn ông lạ mặt đi trên một chiếc xe máy không rõ biển số, họ dừng lại ngó nghiêng rồi bất ngờ người ngồi sau ôm, bịt mồm cháu Hoàng nhảy lên xe, phóng đi. Chị hô hoán và đuổi theo nhưng không kịp. Nghe tiếng hô, tốp thợ xây đang đứng gần đó lao ra chụp được áo của tên ôm cháu Hoàng nhưng không kéo xe dừng lại được. Chiếc xe mất hút vào bóng tối trong sự kêu cứu của gia đình vợ chồng chị Tâm.

Sau một đêm bị các đối tượng bắt cóc giam giữ trông một ngôi nhà hoang giữa khu nghĩa địa thuộc phường Bắc Nghĩa, cháu Hoàng trở về nhà trong tâm trạng sợ hãi. Được chị Tâm động viên, cháu đã kể lại cho chúng tôi nghe sự mưu trí tự giải thoát khỏi sự giam giữ của bọn bắt cóc để trở về với gia đình : Sau khi cháu bị bắt, hai thanh niên trói tay, chân và dùng băng keo bịt miệng rồi nhốt trong ngôi nhà hoang. Chúng đánh cháu gãy mất một chiếc răng. Sau khi hai đối tượng bỏ đi, một mình trong ngôi nhà hoang cháu đã tự mở trói tay chân, gỡ băng dính miệng, phá cửa rồi chạy băng ra đường cái. Trời vừa sáng, cháu Hoàng gặp một người phụ nữ đi chợ. Cháu đọc số điện thoại nhờ người phụ nữ tốt bụng này gọi cho bố lên đón cháu về.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link