TPHCM đề nghị kéo dài năm học 2021- 2022 vì dịch Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Phó Chủ tịch TPHCM Dương Anh Đức vừa kiến nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo cho kéo dài năm học.

Sáng 28/8, tại Hội nghị toàn quốc tổng kết năm học 2020-2021 và triển khai nhiệm vụ năm học 2021 - 2022, ông Dương Anh Đức- Phó Chủ tịch UBND TPHCM cho biết, do tình hình dịch Covid-19, năm học 2021 - 2022 tại TP, học sinh phổ thông học qua internet, trẻ mầm non tựu trường muộn hơn. Học sinh tiểu học sẽ tổ chức lớp từ ngày 8/9.

TP chỉ đạo tăng cường xây dựng kế hoạch năm học 2021 - 2022 linh hoạt, phù hợp với thực tế; Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP cũng lên phương án thi học kỳ online cho năm học này.

Ảnh minh hoạ Internet

Ảnh minh hoạ Internet

Ở những nơi kiểm soát tốt dịch Covid-19, các trường sẽ tranh thủ tối đa thời gian để dạy trực tiếp, đặc biệt với các lớp đầu cấp.

Tuy nhiên, TP đang gặp phải những vấn đề vướng mắc, nhất là công tác phát hành sách giáo khoa chậm do giãn cách xã hội. Đến nay, chỉ có 60% sách giáo khoa theo chương trình giáo dục phổ thông mới được chuyển đến các trường. TP cũng như các đơn vị liên quan đã tìm cách đưa sách đến các khu vực cho học sinh. Bên cạnh đó, triển khai sách giáo khoa điện tử từ lớp 1 đến lớp 12.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT TPHCM  cũng rà soát hoàn cảnh các học sinh khó khăn khi học trên internet để có giải pháp hỗ trợ kịp thời. Với những học sinh này sẽ có phương pháp kiểm tra, đánh giá riêng khi có điều kiện học trực tiếp.

Ngành giáo dục và đào tạo phối hợp với Đài phát thanh truyền hình thành phố triển khai phát sóng dạy trực tuyến. Nội dung giảng dạy ưu tiên hướng dẫn trẻ tự học và phụ huynh phối hợp cùng con, đặc biệt với lớp 1, 2 và lớp cuối cấp. Các địa phương kiểm soát dịch tốt sẽ tổ chức dạy trực tiếp ngay khi đủ điều kiện, tận dụng tối đa thời gian dạy trực tiếp, đặc biệt với lớp 1, 2, 6 và lớp cuối cấp.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link