Giải cứu cháu bé 12 tuổi bị đối tượng “ngáo đá” khống chế

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi sử dụng ma túy, Nguyên cầm dao ra đường và gặp cháu S. Cho rằng mình bị truy sát, đối tượng đã khống chế và bắt cháu chở mình lên đồi.

Sáng ngày 18/2, Công an TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) nhận được tin báo của người dân về việc nam thanh niên “ngáo đá” dùng dao khống chế một cháu bé 12 tuổi.

Vụ việc xảy ra tại khu vực đồi vắng gần nghĩa trang nhân dân thuộc khu 6 phường Hải Yên. Sau khi hay tin, lực lượng công an đã tổ chức vây bắt, nhanh chóng giải cứu an toàn cháu bé và bắt giữ đối tượng.

Tại cơ quan công an, đối tượng cho hay mình là Phạm Văn Nguyên, sinh năm 1981, trú tại khu Thượng Trung, phường Ninh Dương, TP Móng Cái. Cháu bé được giải cứu tên là Phạm Việt S. (sinh năm 2004), ngụ tổ 1, khu Hồng Phong, cùng phường Ninh Dương. Được biết Nguyên bị nghiện ma túy và từng bị bắt đi cai nghiện 3 lần, vừa ra trại vào tháng 12 năm ngoái (2015).

Giải cứu cháu bé 12 tuổi bị đối tượng “ngáo đá” khống chế
Đối tượng Phạm Văn Nguyên bị công an TP Móng Cái bắt giữ.

Bước đầu điều tra cho thấy: Trước thời điểm xảy ra vụ việc một ngày, Nguyên đã dùng ma túy “đá” và quậy phá ở nhà khiến mẹ ruột của hắn kinh hãi, phải bỏ đi. Nguyên sau đó luôn có suy nghĩ rằng mình đang bị người truy sát.

Đến sáng 18/2, hắn xách dao ra đường và gặp cháu S. đang đạp xe đi học. Nguyên bèn khống chế cháu bé, bắt cháu chở mình bằng xe đạp lên đồi “chạy trốn” nếu không sẽ đâm chết. Hành động của y bị một số người dân phát hiện, họ hô hoán và truy đuổi Nguyên.

Tiếp theo trong cơn “ảo giác”, Nguyên bắt cháu S. dùng điện thoại di động của cháu gọi cho gia đình, yêu cầu mọi người không truy bắt mình. Chính nhờ cuộc điện thoại này, gia đình đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng tìm ra hiện trường và giải cứu cháu S. an toàn.

Hiện Công an TP Móng Cái đang tiếp tục tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Vụ nữ tử tù mang thai: Lãnh đạo Bộ Công an lên tiếng
Vụ nữ tử tù mang thai: Lãnh đạo Bộ Công an lên tiếng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lãnh đạo Bộ Công an vừa lên tiếng lý giải vụ nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ mang thai trong thời gian chờ thi hành án...
Ngày mai trời rét đậm, có nơi dưới 10 độ
Ngày mai trời rét đậm, có nơi dưới 10 độ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Dự báo thời tiết ngày 19/2: Từ chiều và tối, bộ phận không khí lạnh sẽ tăng cường xuống các tỉnh đông Bắc Bộ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn