Giải mã vụ án 'nhát dao bàn tay trái' bằng cách cho chặt dừa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tuy nhiên, sau nhiều lần khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy vết đâm trên ngực nạn nhân không trùng khớp với lời khai của hung thủ.

Sự việc xảy ra vào năm 1985, một nam thanh niên tên Nguyễn Văn Hải (27 tuổi, trú tại quận 10, TP. HCM) bị đâm chết khi đang ngồi trên bàn nhậu do xảy ra xô xát với con trai của ông Lê Văn Ba tên là Lê Văn Thành (trú tại quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Trong lúc xô xát Hải bất ngờ bị một vết đâm xuyên qua ngực trái dẫn đến tử vong tại chỗ. Khi thấy Hải nằm im bất động trên vũng máu, do quá hoảng sợ ông Ba ngay lập tức báo cho cơ quan công an quận Bình Thạnh, TP.HCM.

Nhận được tin báo công an TP. HCM nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Tại cơ quan công an, ông Ba thú nhận tất cả hành vi phạm tội mà mình gây ra.

vu-an-phunutoday-vn
Pháp y Nguyễn Thanh Tuyền kể lại sự việc với PV.

Tuy nhiên, sau nhiều lần khám nghiệm tử thi, kết quả cho thấy vết đâm trên ngực nạn nhân không trùng khớp với lời khai của hung thủ. Lúc này công an TP.HCM có mời bác sĩ pháp y Nguyễn Thanh Tuyền, Giám định viên trưởng, Tổ chức giám định pháp y TP.HCM đến để khám nghiệm lại tử thi.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, bác sĩ Tuyền kể: “Sau khi khám nghiệm tử thi tôi thấy vết đâm gây ra cái chết cho nạn nhân hướng từ trái qua phải. Tuy nhiên qua nhiều lần thực nghiệm hiện trường với vị trí đứng của hung thủ khi gây thì không thể gây ra vết thương như vậy được. Nhưng không hiểu tại sao ông ấy lại khăng khăng nhận vào mình cái tôi tày trời đó là tội giết người”.

“Vụ án ngày một rơi vào bế tắc vì khi xảy ra chỉ có vụ việc không có nhân chứng. Nạn nhân thì cũng đã chết, còn hung thủ và con trai đều có lời khai trùng khớp với nhau. Tuy nhiên tôi vẫn cảm thấy có điều bất thường trong lời khai của hung thủ. Tôi quyết tâm phải tìm ra sự thực đến cùng”, bác sĩ Tuyền chia sẻ.

Sau khi vụ án mạng này xảy ra, có rất nhiều lời bàn tán về vụ việc. Nhiều người nghi vấn, thắc mắc tại sao một ông bố vốn chân chất, hiền lành như ông Ba lại có thể ra tay đâm chết người. Trong khi đó, nạn nhân lại chính là bạn thân nhất của con trai mình chỉ vì xô xát trên bàn nhậu.

vu-anphunutoday-vn
Ảnh minh hoạ

Trò chuyện với chúng tôi, bác sĩ Tuyền cho biết: “Sau khi khám nghiệm tử thi tôi phát hiện thấy nhiều điều nghi vấn về cái chết của nạn nhân. Lúc này tôi yêu cầu hung thủ vẽ lại tư thế đứng của ba người lúc đó. Trong lúc ông Ba vẽ tôi nhận thấy ông là người thuận tay phải.

Vì vậy dù ông Ba đứng ở vị trí nào đi chăng nữa thì cũng không thể tạo ra vết đâm trùng khớp với vết thương gây ra cái chết cho nạn nhân. Từ những điều trên tôi dám khẳng định với các điều tra viên của vụ án, ông Ba chắc chắn không phải hung thủ”.

Bác sĩ Tuyền nói thêm: “Sau khi nghiên cứu kỹ vết thương mà hung thủ gây ra cho nạn nhân tôi kết luận: Chỉ có những người thuận tay trái mới gây ra vết thương như vậy được. Vì vết thương đi vào trong theo chiều từ phải qua trái, và hoàn toàn trùng khớp với vết đâm trên người nạn nhân. Vì vụ án chỉ có 3 người nên nếu hung thủ không phải là ông Ba thì khả năng con trai ông Ba sẽ là nghi can số 1”.

Sau khi có kết luận của bác sĩ pháp y Nguyễn Thanh Tuyền, cơ quan công an cùng bác sĩ Tuyền làm một thử nghiệm. Cơ quan công an yêu cầu ông Ba cùng con trai chặt quả dừa bằng cả hai tay. Quả thật khi chặt dừa mặc dù Thành cố gắng nhưng những vết chặt bằng tay phải yếu ớt và ngượng nghịu hơn tay trái. Chứng tỏ Thành là người thuận tay trái.

Trước những chứng cứ mà cơ quan công an đưa ra, biết không thể che giấu cho con nên ông Ba đành thừa nhận: Mặc dù có 3 người vợ nhưng ông chỉ có mình Thành là con trai. Khi xảy ra sự việc đáng tiếc, ông đứng bên cạnh nhưng do bất ngờ nên không ngăn cản kịp thời. Biết tội giết người sẽ phải chịu mức án nặng vì vậy ông nảy sinh ra suy nghĩ sẽ nhận tội thay Thành.

Vì vậy ông và Thành bàn bạc để thống nhất về lời khai. Nhưng ông không ngờ chỉ vì Thành thuận tay trái mà cơ quan công an đã tìm được ra hung thủ thực sự của vụ án.

Kết hôn ở độ tuổi nào để không phải ly hôn?
Kết hôn ở độ tuổi nào để không phải ly hôn?
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một nghiên cứu ở Mỹ chỉ ra: Độ tuổi lý tưởng nhất để kết hôn là từ 28-32, bởi đây là độ tuổi có tỷ lệ ly hôn thấp nhất.
Nửa đêm hí hửng trốn vợ qua nhà cô hàng xóm, ai ngờ…
Nửa đêm hí hửng trốn vợ qua nhà cô hàng xóm, ai ngờ…
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - "Đợi anh mà lại ngủ quên à, phải bồi thường cho anh đấy nhá". Hùng vừa chạm tới Hoa thì điện phòng được bật sáng...
Câu chuyện về người phụ nữ làm mọi cách để được...mù
Câu chuyện về người phụ nữ làm mọi cách để được...mù
(Khám phá) - (Phunutoday) - Với nhiều người, mất đi ánh sáng là cơn ác mộng tồi tệ nhất. Còn Jewel Shuping (Mỹ) lại coi đó là ước mơ thành hiện thực.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn