Diễm My 9x: Đổi tình mà có vai thì cần gì đến casting

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nữ diễn viên kiều diễm của điện ảnh Việt, nàng tiểu thư Thư Lê của Để Hội tính đã dành cho Phunutoday một cuộc trò chuyện thẳng thắn về nghề diễn và hậu trường showbiz.

diễm my 9x

Tham gia đóng phim từ lúc thiếu niên, lại sở hữu nhan sắc hiếm có, không trộn lẫn với hàng trăm người đẹp của showbiz, thế nhưng cái tên Diễm My 9x vẫn chưa là một ngôi sao hạng A. Đã bao giờ Diễm My tự lý giải về sự chậm trễ này của mình?

“Để đi được nhanh, bạn có thể dùng ngoại hình và ăn nói, nhưng để đi được xa, phải có thêm cái đầu nữa”. My đã sống với niềm đam mê nghệ thuật trong huyết quản từ thuở bé và việc được trải nghiệm các môn nghệ thuật khác nhau như phim ảnh, sân khẩu, người mẫu hay khiêu vũ thể thao đối với My là những cơ hội không phải ai cũng có được. Cho đến hôm nay, My cảm thấy mình may mắn vì nghiệp diễn “đãi” mình. My tin rằng may mắn sẽ mỉm cười với những ai có sự chuẩn bị chỉn chu, sự cố gắng vươn lên.

Diễm My có tin vào chuyện dùng bùa ngải để thăng tiến trong showbiz không?

My chưa từng gặp chuyện này. Hơn nữa, bản thân My theo đạo Thiên Chúa nên My tin rằng nếu mình sống tốt, mình có nghị lực thì sẽ thành công, không sớm thì muộn. Dựa vào chính mình luôn là các thăng tiến bền nhất.

Người ta đồn đại rằng, để có được vai chính trong một dự án điện ảnh lớn thì tài năng không đủ mà còn phải có mối quan hệ, có đại gia chống lưng, thậm chí là đổi tình lấy vai diễn… Những chuyện này có thật không?

Sự thật là thế này: để làm được một bộ phim, điều đầu tiên cần có là một kịch bản tốt. Khi kịch bản vào tay nhà sản xuất, nó sẽ được lên kế hoạch sản xuất bao gồm nhiều mảng, trong đó có mảng tài chính và nghệ thuật. Mặc dù có nhiều yếu tố để được lựa chọn diễn viên, trong đó có những yếu tố đồn thổi như chị nói, thì khả năng nhập vai nhanh và biểu đạt cảm xúc luôn là những yếu tố trọng điểm mà người làm phim không thể bỏ qua. Đó là lý do vì sao mà luôn có casting kỳ công trước mỗi dự án. Nếu chỉ cần có quan hệ là có vai hay đổi tình lấy vai thì nhà sản xuất không mất công lập ra một bộ phận casting với quá trình thử vai vô cùng tốn kém để làm gì.

diễm my 9x

Những vai diễn đến với Diễm My bằng cách nào?

My cũng như những diễn viên khác, nhận được lời mời tham gia các dự án điện ảnh và truyền hình thông qua casting. Đơn cử như vai nữ chính Thư Lê trong bộ phim tình cảm hài Để Hội Tính của đạo diễn Charlie Nguyễn. Cơ duyên bắt đầu đến từ sau khi bộ phim Mỹ nhân kế ra rạp và My may mắn nhận được một số đánh giá tích cực từ các anh chị trong giới sản xuất phim. My nhận được lời mời đi casting cho vai diễn dù nhân vật Thư Lê ban đầu được nhắm tới cho những diễn viên có ngoại hình chững hơn. Sau ba ngày diễn thử với hai phân đoạn lớn cùng với bạn diễn, My may mắn nhận được vai diễn này.

Thư Lê của Diễm My trong Để Hội tính có gì đặc biệt?

Thư Lê là một cô gái với nội tâm phức tạp, tình yêu đến với cô vào một thời điểm mà cô biết mình mắc bệnh hiểm nghèo, lại ở một hoàn cảnh đặc biệt. Cô sẽ buông xuôi, chấp nhận số phận của mình và chối bỏ tình yêu? Các bạn hãy chờ xem phim nhé. Ngoài ra Thư Lê cũng được tạo hình tiểu thư khá lạ so với các concept nhân vật tiểu thư từng có trong điện ảnh Việt.

diễm my 9x

Làm việc với những diễn viên kỳ cựu như Thái Hòa hay Quang Sự, một diễn viên trẻ như Diễm My có bị lạc lõng?

Ngược lại, vì là diễn viên nữ chính duy nhất nên My rất được quan tâm, chăm sóc. Hai bạn diễn của My là những người tuyệt vời cả về tài năng lẫn cách sống. Anh Thái Hòa không chỉ hài hước trên phim, ở ngoài đời, anh cũng là cây cười của cả đoàn. Anh Quang Sự thì luôn hết mình chỉ dẫn My về những kỹ năng diễn xuất, tác phong làm việc và cả những cách thư giãn và tìm cảm hứng ở đoàn phim. Hơn 2 tháng được sống trong không khí của đoàn làm phim này là một quãng thời gian không dài nhưng thật đáng nhớ.

Diễm My quan niệm thế nào về ảnh khỏa thân và ảnh sexy?

Gần đây, My đã kết hợp với nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn. Bằng bàn tay "phù thuỷ" của mình, nhiếp ảnh gia Bobby Nguyễn đã phù phép Diễm My - vốn có gương mặt trong sáng, phúc hâu tưởng như khó có thể biến hoá gợi cảm, thành một Diễm My với gương mặt góc cạnh, quyến rũ chết người. (Cười). Anh Bobby nói: "Với Diễm My 9X, không cần hở quá nhiều, chỉ một chút sexy, một làn áo mỏng, một ánh mắt liếc nhìn… là đủ." Đối với My, việc ứng dụng các kĩ năng diễn xuất để hóa thân thành các hình tượng khác nhau trong phạm vi cho phép là công việc của người mẫu ảnh chuyên nghiệp.

Nếu nói rằng Diễm My chưa từng có đại gia nào đề nghị khiếm nhã thì hẳn không ai tin, nhất là với một người quá xinh đẹp như Diễm My. Tiêu chuẩn nào để Diễm My nhận lời?

My không có khái niệm về đại gia. Nên cũng không biết là có đại gia nào đã từng đề nghị khiếm nhã hay chưa (cười). Nhưng nói chung, người bên cạnh My hẳn là sẽ phải đầu tư nhiều về tình cảm và tri thức đấy. My tôn trọng và đề cao những người thông minh và chính trực.

diễm my 9x

Nếu phải vẽ chân dung tự họa về mình thì đó là một bức chân dung như thế nào?

Ngoài đời, My chọn thể thao và đọc sách để thưởng cho mình. Thể thao cho My sự tỉnh táo và năng lượng để căng sức trên phim trường suốt cả ngày dài mồ hôi nhễ nhại. Những cuốn sách giúp My cảm nhận về nhiều tính cách nhân vật, về cuộc sống để thể hiện vai diễn tốt hơn. Làm nghề gì cũng cần chút tham vọng để thành công, nhưng My không tham lam để vội vàng hay hấp tấp. My đang cố gắng bước từng bậc thang thật chắc.

Thật ra, tính My hiếm khi hài lòng với những gì mình đạt được trong nghề. My muốn có những vai diễn hay, làm hết những gì mình muốn và chứng minh bản thân ở một giải thưởng. My có một điểm yếu là rất hay căng thẳng, làm gì cũng muốn cố gắng hết sức nhưng trong nghệ thuật thì đôi khi cần sự thả lỏng để đi theo dòng cảm xúc của nhân vật hơn là sự phân tích, tính toán. Thời gian qua My cũng chắt lọc vai diễn hơn vì vẫn đang tìm kiếm một vai diễn ấn tượng cho mình, một nhân vật mà khán giả sẽ ấn tượng mạnh và đưa Diễm My lên một vị trí cao hơn.

Cảm ơn Diễm My về cuộc trò chuyện này!

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn