Soi điểm chung của 2 bộ phim ăn khách

06:00, Thứ tư 10/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - "Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên" và "Người Phiên Dịch" là 2 bộ phim được yêu thích. Chúng có những điểm chung chưa hẳn bạn đã biết.

1- Chuyển thể từ tiểu thuyết

Người Phiên Dịch được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Kỷ Viện Viện. Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên được chuyển thể từ tiểu thuyết "Chuyện cũ của Lịch Xuyên" – một tác phẩm của Huyền Ẩn. Đây chắc chắn là điểm giống nhau mà khán giả dễ nhận thấy nhất.

2- Cùng đề tài

Cả 2 bộ phim đều xoay quanh đề tài nghề phiên dịch. Người Phiên Dịch tất nhiên là xoay quanh đề tài nghề phiên dịch rồi! Tuy nhiên, Người Phiên Dịch là câu chuyện của những phiên dịch viên Trung – Pháp, còn trong Gặp Gỡ Vương Lịch Xuyên, nữ chính Tạ Tiểu Thu (Tiêu Tuấn Diễm) là một phiên dịch viên Trung – Anh.

3- Nam chính đều là "cao phú soái"

Trình Gia Dương (Hoàng Hiên) là "con ông cháu cha" có bố làm ở Bộ Ngoại giao còn mẹ là người có tiếng trong giới kinh doanh, thiên tài phiên dịch nổi tiếng. Là phiên dịch viên nhưng lại nổi tiếng không thua kém các minh tinh, bởi vì vừa đẹp trai, vừa tài giỏi, có gia thế hiển hách lại luôn lạnh lùng, nghiêm túc trong công việc nên càng tăng thêm sức quyến rũ, là thần tượng của bao cô gái.

Vương Lịch Xuyên (Cao Dĩ Tường) cũng không thua kém: anh là Hoa Kiều, sinh ra tại Thuỵ Sỹ, học tại đại học Havard, là con trai thứ hai trong gia đình có truyền thống về kiến trúc, là kiến trúc sư trưởng đồng thời là giám đốc công ty kiến trúc đa quốc gia của gia đình, nói được ba thứ tiếng Pháp, Đức, Anh, Trung, ngoại hình xuất chúng, khí chất nho nhã, phong độ ngời ngời.

4- Nhân vật nữ chính có tinh thần vượt khó

Kiều Phi (Dương Mịch) là cô gái có xuất thân nghèo khó luôn phải tự vươn lên trong cuộc sống. Để có tiền trang trải học hành cô phải đi làm thêm ở quán rượu, dù vậy Kiều Phi vẫn vững vàng, lạc quan, giữ được khí chất thanh thuần của mình.

Tạ Tiểu Thu cũng không hề thua kém. Mẹ Tiểu Thu mất sớm, khi cô học Đại học bố cũng bị bệnh nặng qua đời, chỉ còn cô và cậu em trai. Dù vậy, Tiểu Thu luôn đạt được thành tích cao ở trường, tốt nghiệp thạc sĩ, vào làm cho Cửu Thông - công ty phiên dịch nổi tiếng.

 

Nhân tố bí ẩn: Phiên bản mới
Nhân tố bí ẩn: Phiên bản mới "Anh cứ đi đi" lại gây sốt
(Giải trí) - (Phunutoday) - Giọng ca 17 tuổi Minh Như đã “gây sốt” khi thể hiện ca khúc Anh cứ đi đi với phiên bản mới.

 

Tập 8 The Face nhiều
Tập 8 The Face nhiều "biến động", ai là thí sinh ra về tiếp theo?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Tập 8 The Face hứa hẹn có nhiều bất ngờ thú vị với sự tham gia của Mister Global 2015 Nguyễn Văn Sơn.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link