Giảm cholesterol một cách tự nhiên nhất để thọ lâu trăm tuổi

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giảm cholesterol một cách tự nhiên nhất để thọ lâu trăm tuổi, ai không biết là sống phí cả đời!

sức khỏe
Các loại cá đều rất giàu acid béo giúp giảm huyết áp.

Nước cam

Nước cam ngoài việc là thức uống ngon lành, bổ dưỡng, nó cũng được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm mức cholesterol trong cơ thể của bạn. Cam có hàm lượng vitamin C cao, nó còn là loại thực phẩm có chứa hàm lượng chất xơ hòa tan lớn, nên nó rất có ích trong việc làm giảm mỡ máu. Một nghiên cứu trên 1.000 bệnh nhân ở Đức cho thấy, những bệnh nhân dùng cam thường xuyên có khả năng giảm cholesterol gần tương đương với dùng thuốc. Để giảm lượng cholesterol trong máu hãy đừng bỏ qua các loại thực phẩm giàu vitamin C như cam, quýt, bưởi..... Tốt nhất nên ăn cam vào sau bữa ăn sáng.

Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ là thức uống được làm từ nho, do đó nó nó cũng có hàm lượng resveratrol cao giúp làm giảm cholesterol xấu, nâng cao cholesterol tốt. Chính hoạt chất saponin có trong rượu vang đỏ làm mức cholesterol được ổn định. Tuy nhiên uống rượu vang cũng cần chừng mực bởi nó cũng là một loại rượu, có thể "lợi bất cập hại" nếu sử dụng quá nhiều. Chỉ nên uống 1 ly rượu vang mỗi ngày là đủ.

Gạo đỏ lên men (red yeast)

Các nghiên cứu gần đây đều cho rằng gạo đỏ lên men, một loại thực phẩm thường dùng ở nhiều nước châu Á là cách thức mới trong điều trị máu nhiễm mỡ. Nghiên cứu trên gần 100 bệnh nhân bị bệnh mỡ máu phải dùng thuốc statin, họ được sử dụng gạo đỏ lên men 2 lần mỗi tuần cho hiệu quả rõ rệt. Bởi trong gạo đỏ lên men có chứa monacolins có tác dụng ngăn chặn sự sản sinh HMG-CoA, một loại enzyme làm thúc đẩy quá trình tạo cholesterol.

Ăn cá 2 lần trong tuần

Cá hồi hoặc bất kỳ loại cá có dầu khác đều rất giàu acid béo giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa hình thành cục máu đông bằng cách giảm hàm lượng cholesterol.

Bổ sung quả mọng nước

Lựu, cam quýt là những thực phẩm được khuyên dùng vì tốt cho sức khỏe. Các loại quả này có thể ngăn chặn việc hấp thụ cholesterol từ ruột vào máu, giúp kiểm soát cholesterol.

Bổ sung các loại hạt

Các loại ngũ cốc nguyên cám, nguyên hạt như hạnh nhân, quả óc chó là món quà tuyệt vời với sức khỏe. Tuy nhiên tránh sử dụng các loại hạt đã qua chế biến, tẩm ướp muối và gia vị.

Để không
Để không "giết" cả nhà, bạn nên đổ hết thức ăn thừa sau tết
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Để không hại cho sức khỏe bạn nên đổ hết thức ăn thừa sau tết, nhà nào cũng cần lưu ý điều này!
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn