Vì sao trong nhà luôn cần có tỏi?

18:30, Thứ tư 17/02/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Tỏi không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn mang tới những công dụng không ngờ cho cuộc sống của bạn!

lợi ích từ củ tỏi
Tỏi có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Trị bệnh cảm cúm

Với tất cả khả năng cải thiện sức khỏe của mình, tỏi có thể được dùng để trị cảm cúm. Web MD gợi ý rằng để trị cảm nên ăn tỏi sống hoặc “ép nước, thái hạt lựu, hoặc băm nhuyễn. Trang này viết rằng tỏi có thể kích thích hệ miễn dịch của cơ thể và có thể đẩy lùi các loại virus. Họ cho biết thêm là có nhiều bằng chứng sơ bộ cho thấy tỏi giúp giảm nguy cơ bị cảm cúm. 

Chữa đau răng

Tính chất gây tê của tỏi rất hữu ích cho bệnh đau răng. Khi mắc hiện tượng này, bạn nên thoa chút dầu tỏi lên răng hoặc ngậm tỏi nghiền đều hữu hiệu.

Giảm đau họng

Tỏi chứa chất chống oxy hóa, có lợi cho việc chữa bệnh ho, đau họng và viêm thanh quản. Nếu ngứa họng, bạn nên nhai tỏi sống hoặc ăn cùng cà rốt để giảm mùi. Thêm vào đó, nó cũng là phương thuốc tự nhiên chữa cúm hiệu quả.

Đẩy lùi chứng viêm tai

Bị viêm tai không bao giờ là một trải nghiệm thoải mái cả nhưng tỏi với công dụng kháng sinh có thể giúp giảm bệnh nhanh chóng. Trang WebMD khuyên rằng nhỏ vài giọt tinh dầu tỏi vào tai có thể giúp giảm bớt sự đau đớn và khó chịu. Mặc dù họ luôn khuyến nghị nên hỏi ý kiến bác sĩ trước, họ đã đề nghị thử dùng phương pháp này với một đứa trẻ bị viêm tai.

Chống nhiễm trùng

Vitamin C, B6, allicin, kali, canxi, selen, magiê và flavonoid trong tỏi chống nhiễm trùng rất tốt. Các chất này còn tiêu diệt vi khuẩn, virut, tế bào nấm candida hiệu quả.

Giảm lượng đường trong máu

Do tác dụng tăng lượng insulin trong máu nên tỏi có ích đối với những người bị tiểu đường. Tuy nhiên, đây chỉ là loại thực phẩm hỗ trợ, không thể loại bỏ bệnh tiểu đường hoàn toàn, vì thế bạn nên uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ để điều trị tốt hơn.

Lấy dằm ra khỏi vết thương

Có một phương thức cũ để lấy dằm ra khỏi vết thương là đặt một lát tỏi dưới lớp băng keo cá nhân và để qua đêm. Trang Old Farmer’s Almanac cho biết: “Thật vậy, tỏi thật sự có thể giúp loại bỏ dằm".

Một lát tỏi không chỉ giúp loại bỏ dằm, nó còn giúp vết thương không bị sưng, tấy đỏ… có thể là do tỏi chứa rất nhiều chất kháng sinh và kháng viêm.

Những loại cá rẻ tiền không ăn bạn đã sống phí cả đời
Những loại cá rẻ tiền không ăn bạn đã sống phí cả đời
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Dưới đây là những loại cá vô cùng tốt cho sức khỏe mà mỗi nhà nên ăn đều đặn để đảm bảo an toàn cho cơ thể!
Theo:  khoevadep.com.vn copy link