Giám đốc Công an Quảng Ninh thông tin vụ nữ tử tù mang thai

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận có xảy ra việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) mang thai khoảng 25 tuần tuổi.

Chiều 16/2, đại diện Công an tỉnh Quảng Ninh xác nhận có xảy ra việc nữ tử tù Nguyễn Thị Huệ (42 tuổi) mang thai trong thời gian bị giam tại Trại tạm giam Công an tỉnh. Dự kiến, Huệ sẽ sinh con vào tháng 4.

Trao đổi với VnExpress, đại tá Đỗ Văn Lực (Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) khẳng định sẽ xử lý nghiêm trách nhiệm của cán bộ quản lý trại giam có liên quan.

Nguyễn Thị Huệ trong phiên tòa phúc thẩm.

Huệ bị bắt từ tháng 4/2012 do mua bán trái phép chất ma túy. Tại hai cấp xét xử mở năm 2014, Huệ đều bị tuyên án tử hình. Trong quá trình bị giam giữ, lợi dụng tính nhân đạo của pháp luật không áp dụng hình phạt tử hình đối với phụ nữ có thai, Huệ "đặt hợp đồng" nhờ phạm nhân Nguyễn Tuấn Hưng (27 tuổi, đang chấp hành án phạt 30 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản) "giúp có thai" với giá 50 triệu đồng.

Trong tháng 8/2015, Hưng đã 2 lần lấy tinh trùng của mình cho vào túi nilon, kèm theo bơm tiêm và để vào nơi Huệ sắp đặt trước. Lợi dụng lúc được đi vệ sinh cá nhân vào buổi sáng, Huệ đã lấy và bơm vào tử cung của mình để thụ thai.

Theo luật hiện hành, trong trường hợp bị hình phạt tử hình, phụ nữ có thai và người đang nuôi con dưới 36 tháng tuổi được chuyển thành tù chung thân.

Vụ việc của tử tù Nguyễn Thị Huệ đang khiến dư luận xôn xao, tuy nhiên, đây không phải là lần đầu tiên trong phòng biệt giam xảy ra vụ việc như vậy.

Trước đó, vào tháng 9/2006, tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình cũng có một vụ việc éo le tương tự. Một nữ tử tù đã “vượt rào” 5 lần quan hệ tình dục với phạm nhân nam trong trại giam và rồi thoát án tử hình ngoạn mục. Nữ tử tù ma mãnh này là Nguyễn Thị Oanh (SN 1967, HKTT tại xã La Hiên, huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên).

Tử tù Nguyễn Thị Oanh trong thời gian bị giam tại Trại giam Công an tỉnh Hòa Bình với sự giúp đỡ của hai quản giáo đã 5 lần được mở cửa phòng biệt giam để quan hệ tình dục với một nam phạm nhân. Tháng 3/2007, Oanh sinh một bé trai. Hai quản giáo sau đó bị phạt 42-60 tháng tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vụ mẹ giết con mùng 3 Tết: Đứa trẻ không phải con của chồng
Vụ mẹ giết con mùng 3 Tết: Đứa trẻ không phải con của chồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan công an đã đưa ra thông tin mới nhất về diễn biến của vụ án mẹ cố giết con hôm mùng 3 Tết rồi tự tử nhưng không thành...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn