Giấm giúp làm sạch rất nhanh nhưng đừng dùng giấm với 7 đồ vật này: Sạch đâu chưa thấy, hỏng hóc đã chờ

( PHUNUTODAY ) - 7 đồ vật sau, nếu làm sạch bằng giấm chắc chắn sẽ là sai lầm to lớn mà chị em cần chú ý.

Điện thoại, đồ điện tử

Điện thoại, máy tính bảng và bề mặt đồ công nghệ nói chung không nên làm sạch bằng giấm. Cụ thể chỉ cần một vài giọt giấm quét qua mặt điện thoại thì lớp chống vân tay sẽ hỏng ngay.

Để làm sạch điện thoại tốt nhất chị em nên dùng ít nước ấm và khăn mềm lau là đủ. Nếu điện thoại dính chất bẩn thì cần lau nhanh, sau đó dùng máy sấy sấy khô, mang ra tiệm để kiểm tra tình hình bên trong có bị vào nước hay không.

download (7)

Đá granite, đá cẩm thạch, thạch anh

Giấm có tính axit, vì vậy, khi giấm tiếp xúc với đá cẩm thạch hoặc thạch anh (thường được dùng để lát sàn) sẽ nhanh chóng làm hỏng bề mặt của đá. Thay vì dùng giấm, hãy sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng, hoặc một ít nước ấm và tinh dầu bạc hà để làm sạch và khử mùi những vật dụng này.

download (8)

Sàn gỗ

Có khá nhiều thông tin khác nhau cho rằng giấm có thể sử dụng vệ sinh sàn gỗ và ngược lại, nhưng chưa có thông tin chính thức nào cho việc này. Vì vậy để đảm bảo chất lượng sàn gỗ bạn nên dùng các chất tẩy rửa chuyên dụng.

Nếu bạn muốn sử dụng giấm, hãy pha loãng giấm với nước ấm để giảm hàm lượng axit trong giấm tránh làm hỏng mặt gỗ và lớp sơn phủ.

download (9)

Vết bẩn do trứng

Nếu bạn vô tình làm trứng rơi vỡ trên sàn hay mặt bàn, bạn đừng dùng giấm vệ sinh. Giấm sẽ phản ứng với các chất trong trứng làm chúng khó được tẩy sạch.

Bạn có thể dùng khăn giấy khô lau sạch trứng rơi vãi, trước khi hòa nước rửa chén với nước ấm lau sạch lại.

Bàn ủi (bàn là)

Giấm có thể giúp vệ sinh bàn ủi tuy nhiên nếu dùng khăn thấm giấm để vệ sinh bàn ủi, giấm có thể thấm vào trong, phá hủy các bộ phận bên trong của bàn ủi.

Do đó bạn nên sử dụng muối khi vệ sinh bàn ủi. Rải muối hột lên bề mặt vải và dùng bàn ủi ủi muối. Chỉ dùng khăn ẩm để lau lại, tránh để nước bám vào bên trong.

Các vết bẩn bám lâu trên quần áo

Giấm có khả năng làm mờ đi vết bẩn trên quần áo của bạn lúc còn mới như máu, mực, bùn đất... Nếu vết bẩn bám lâu, bạn không nên sử dụng giấm để làm sạch. Vì giấm không đem lại kết quả đáng kể, ngược lại còn làm vải quần áo phai màu và dễ bị mục hơn.

Chảo gang

Bề mặt của chảo được phủ một lớp chống dính. Tính ăn mòn của giấm không chỉ làm hỏng lớp màng chống dính tự nhiên mà còn dễ gây nên tình trạng rỉ sét trên chảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link