5 hành động khi ăn vô tình rước vận xui vào người, ai quen tay chẳng trách làm ăn mãi chẳng khấm khá

( PHUNUTODAY ) - Đâu là những hành động có thể làm ảnh hưởng đến vận khí của một người. Ai đã và có thói quen này khi ăn thì nên thay đổi.

Ông bà ta thường nói “có kiêng có lành”, làm việc gì cũng phải chú ý trước sau nhằm tránh rước điều xui xẻo, tai ương. Đến ngay cả việc ăn cơm cũng vậy, có những hành động vô tình khiến bạn gặp điềm xui rủi, bạn cần bỏ ngay.

1. Xới cơm một lần

Để hạt cơm nhuyễn ra, dễ ăn thì mọi người cần phải xới cơm, nhưng nếu đã xới rồi thì nên xới vài lần theo lời người xưa “một lần cơm cúng, hai lần cơm ăn". Vậy nên, đừng lười mà xới một lần dành cho người đã khuất cũng như lúc múc ra chén đừng đè nén cơm giống cơm cúng, không tốt.

2. Để đũa, thìa lộn xộn

Cách bày trí vật dụng ăn cơm như muỗng, đũa cũng nên chú ý. Mọi người cần xếp đũa, muỗng gọn gàng, không để chất chồng, so le nhau để tránh vận vào cuộc sống cũng sẽ lộn xộn, gặp nhiều phiền phức, làm gì cũng thất bại.

1

3. Cắm đũa vào bát cơm

Hành động cắm đũa vào bát cơm kiểu chán chường là phải bỏ ngay mọi người nhé. Kiểu ấy chẳng khác gì cơm cúng, dự báo điềm gở, xui rủi sắp đến. Ngoài ra, ăn cơm cũng nên ăn chậm, nhai kỹ nhưng không nhơi cơm.

4. Lấy đũa gõ bát

Chưa hết, thói quen lấy đũa gõ vào bát cơm cũng phải bỏ. Do chỉ có ăn mày mới dùng đũa gõ bát để thu hút sự chú ý hoặc ở trong nhà hàng, khách gõ khi thấy phục vụ quá chậm.

Cho nên, đây được xem là hành động không lịch sự, có ý xin xỏ, hờn trách làm người khác khó chịu, quan trọng là điềm xấu, sắp tới sẽ gặp khó khăn trong vấn đề tài chính.

2

5. Không cầm bát cơm lên khi ăn

Được ăn cơm là một điều diễm phúc, bởi ngoài kia có biết bao người đói khổ không có hạt cơm để ăn, nên hãy ăn một cách nghiêm túc, trân trọng.

Bằng cách cầm chén lên, dùng đũa gắp đồ ăn đàng hoàng. Thức ăn cần phải theo đến miệng, chứ không để miệng đi theo đồ ăn làm ảnh hưởng đến vận tài lộc, làm muôn đời cũng không khấm khá nhé.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link