Dù thân thiết đến đâu cũng chớ nên tặng 7 thứ này cho nhau kẻo hao tổn tài khí lại vô tình hại người

( PHUNUTODAY ) - Tặng 7 món đồ dưới đây thường mang ý nghĩa không tốt, ảnh hưởng đến bản thân và người thân của bạn.

Đồng hồ

Hiện nay, trên thị trường bán đồng hồ với mẫu mã và giá cả đa dạng, rất thích hợp để làm quà tặng. Thế nhưng, theo phong thủy thì đại kỵ tặng nhau đồng hồ. Bởi đó là biểu tượng của thời gian và khi thời gian trôi đi, con người cũng dần già, sức khỏe kém, mọi thứ tồi tệ đi rồi đến lúc về với cõi vĩnh hằng.

Người với người không còn gặp lại nhau nữa. Trong khi, con người luôn ước thời gian ngưng đọng lại để lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và sống trường tồn cạnh nhau nên nếu muốn tặng quà thì tuyệt đối đừng nghĩ đến đồng hồ.

1

Giày dép

Có thể thấy, giày dép cũng là thứ được mọi người ưa chuộng làm quà tặng, vì đơn giản nghĩ tiện dùng, chứ không hề biết nó mang ý nghĩa không tốt.

Thứ nhất, giày dép là thứ mang dưới chân, việc đem làm quà vô tình thể hiện sự giẫm đạp, coi thường người khác. Thứ hai, “giày” hài âm là “tà”, đồng nghĩa người nhận quà sẽ rước tà khí vào mình, thế là từ đó luôn gặp xui rủi, không chỉ sức khỏe kém đi, mà làm chuyện gì cũng bất thành.

Cây dù

Dù nắng hay mưa thì chiếc dù vẫn là vật dụng thiết thực, mà hiện nay được bán với nhiều họa tiết xinh xắn, dễ thương nên mọi người thích làm quà tặng.

Nhưng thật tiếc khi phải thông báo, việc tặng dù là không nên. Bởi từ hài âm của “dù” là phân tán, ngụ ý hao tài tốn lộc và đáng nói nhất là sự chia ly - điều đáng buồn nhất trong cuộc sống.

Ví tiền

Mọi người cứ nghĩ, tặng ví tiền như một lời chúc làm ăn thuận lợi, vận tài lộc dồi dào nhưng thực tế khá phũ phàng, món quà này sẽ khiến người tặng mất đi phúc khí, không còn được Thần Tài phù hộ, đồng thời người nhận cũng gặp nhiều điều không may. Vậy mới nói, vật phong thủy liên quan đến tiền bạc thì tốt nhất mọi người đừng bao giờ đem đi làm quà.

2

Bể cá

Tương tự, bể cá là biểu tượng của sự giàu có nên cũng không được tùy tiện mua làm quà. Nếu không gia đình đang làm ăn thịnh vượng, tiền bạc chất chồng sẽ rơi vào hoàn cảnh khó khăn, sa cơ thất thế. Còn người nhận quà cải số, phất lên như diều gặp gió. Từ đây, kẻ giàu người nghèo, tình nghĩa bao năm mất đi, không đáng đâu.

Gối

Gối là một vật dụng cần thiết, phục vụ giấc ngủ ngon cho mọi người, thành ra lấy nó làm quà cũng không gì sai, chỉ là không mấy tốt cho người tặng, bởi những tháng ngày “cao chẩm vô ưu” sẽ ngày càng ít đi. Trái lại rắc rối sẽ không ngừng xuất hiện, như thể gánh hết mọi xui rủi, phiền não cho người nhận, vì vậy hãy cẩn thận khi tặng gối.

Tượng Thần Tài

Vào những dịp khai trương, mọi người thường thỉnh tượng Thần Tài để đến chúc mừng, hy vọng ngài sẽ phù hộ cho người nhận được mua may bán đắc, làm ăn thịnh vượng. Tuy nhiên, chọn món quà này nên cân nhắc, kẻo không khéo mất đi tài lộc của bản thân, người nhận quà ngày càng giàu, còn mình làm ăn lụn bại đấy nhé.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link