Giám khảoThử thách cùng bước nhảy - John Huy Trần: "Tôi là gay"

( PHUNUTODAY ) - Tiết lộ giới tính thật, giám khảo Thử thách cùng bước nhảy cho biết anh không ngại vì anh muốn sống thật với cảm xúc của mình.

Là một trong những biên đạo múa đình đám được khán giả biết đến với vai trò biên đạo, giám khảo, cố vấn cho hàng loạt chương trình tên tuổi, John Huy Trần còn được khán giả yêu thích bởi chính tính cách của mình. Chân thành, hài hước cùng giọng nói lơ lớ đặc trưng, John Huy Trần đã tạo nên một hình ảnh không thể lẫn với bất kỳ biên đạo múa nào khác.

"Tôi không giấu diếm giới tính mình là gay. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi đem giới tính mình vào tất cả các tác phẩm. Dù làm bất cứ công việc gì, tình cảm hay công việc, tôi quan trọng nhất là cảm xúc"_John Huy Trần

Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về công việc và cả giới tính thật của mình.

Nhiều người biết đến cái tên John Huy Trần với vai trò là biên đạo múa, anh có thể chia sẻ rõ hơn về công việc mình?

Ngoài chuyên môn về nhảy múa tôi còn là một vận động viên thể dục dụng cụ. Tôi cũng học về Karate và Taekwondo như một cách để thỏa mãn niềm đam mê của mình. Với khán giả, tôi luôn mang đến những gì tốt nhất từ bản thân để thực hiện tốt vai trò mà tôi đang đảm nhận.

Mô tả ảnh.
John Huy Trần còn được khán giả yêu thích bởi chính tính cách của mình

Khán giả yêu thích John Huy Trần với sự duyên dáng cùng giọng nói lơ lớ đáng yêu. Anh có nghĩ mình là một người điển trai và thu hút?

Tôi không nghĩ mình điển trai đâu, tôi thấy mình khá hài hước thôi (cười).

Anh có thể chia sẻ về phong cách trong nhảy múa mà mình theo đuổi? Tại cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy, ngoài vai trò ban giám khảo, anh còn làm gì để giúp các thí sinh?

Mọi thể loại nhảy múa tôi đều yêu thích và muốn tìm hiểu. Trong đó tôi tập trung chuyên môn vào các thể loại broadway, Jazz và múa đương đại.

Tại cuộc thi Thử thách cùng bước nhảy, ngoài vai trò là giám khảo, tôi còn tham gia biên đạo cho các thí sinh. Tôi thích công việc đi dạy nhiều hơn vì sẽ truyền đạt được kinh nghiệm và cảm hứng nhảy múa cho các bạn vũ công, giúp các bạn được nhiều hơn thay vì những lời nhận xét.

Theo nhận xét của anh, các vũ công Việt Nam có vị trí như thế nào so với mặt bằng chung của thế giới?

Dĩ nhiên hiện thời khó có thể so sánh về việc nhảy múa ở Việt Nam và thế giới nhưng tôi tin là nhảy múa ở Việt Nam ngày càng phát triển. Bộ môn này đang ngày càng được khán giả hiểu và tôn trọng hơn.

Ở bất kỳ sân khấu nào, luôn có những vũ công đứng sau góp phần tạo nên thành công cho tiết mục của một ca sĩ. Điều quan trọng là chúng tôi đứng ở phía sau như thế nào và khán giả nhìn mình ra sao. Tôi nhận thấy các vũ công Việt Nam đang học hỏi và phát triển nhanh, đó là điều quan trọng.

Một ngày của anh như thế nào?

Đi dạy, đi tập chương trình, làm nhạc, dựng bài, đa số là công việc.

Mô tả ảnh.
John Huy Trần mong khán giả quan tâm đến công việc của mình hơn đời tư

Vậy đâu là thời gian anh dành cho gia đình và người yêu của mình?

Thật sự tôi không có nhiều thời gian dành cho gia đình và người yêu. Tôi thấy nếu làm người yêu của tôi sẽ thiệt thòi vì tôi rất mê công việc, nhảy múa là đam mê và giống như hơi thở vậy. May mắn là gia đình tôi đều ở Canada, mỗi năm tôi đều sắp xếp thời gian về thăm gia đình một lần dịp Giáng Sinh.

John Huy Trần là người rất thẳng thắn trong các suy nghĩ về cuộc sống, còn về giới tính, anh có sẵn sàng chia sẻ?

Có chứ, tôi không giấu điều đó. Tôi thấy chẳng có điều gì để giấu.

John Huy Trần có nhiều bài nhảy đề cập đến vấn đề giới tính như bà mẹ phát hiện ra con trai là mình gay… Anh có đem giới tính của mình vào tác phẩm?

Tôi không giấu diếm giới tính mình là gay. Nhưng điều đó cũng không có nghĩa là tôi đem giới tính mình vào tất cả các tác phẩm. Dù làm bất cứ công việc gì, tình cảm hay công việc, tôi quan trọng nhất là cảm xúc.

Anh có ngại công khai người tình của mình không?

Tôi không ngại. Mọi người thân xung quanh tôi đều biết. Nhưng đó là những người thân, là cuộc sống riêng, với khán giả tôi muốn được biết đến với công việc chuyên môn của mình hơn.

Công khai là gay, anh nghĩ mọi người sẽ đón nhận mình?

Tôi sống khá thoáng và không ngại về việc mọi người biết mình là gay.

Nhưng tôi muốn mọi người nhìn mình bằng công việc, bằng các tác phẩm nghệ thuật mà tôi cống hiến, chứ không nổi vì scandal. Tôi không giấu giới tính nhưng tôi không muốn đó là cách mà mọi người biết đến mình.

John Huy Trần có thể chia sẻ kế hoạch sắp tới của mình?

Thời gian tới tôi sẽ đồng hành cùng chương trình Thử thách cùng bước nhảy mùa mới. Tôi cũng tham gia làm giám khảo cho chương trình Vũ điệu tuổi xanh. Hiện tại, tôi cũng đang là cố vấn cho chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài.

Ngày 3, 4.10 tới đây, tôi sẽ tổ chức một show riêng ở nhà hát Hòa Bình mang tên LIFE. Tôi hy vọng chương trình sẽ nhận được nhiều sự ủng hộ của mọi người.

Xin cảm ơn anh rất nhiều!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn