Ăn trưa theo cách này cân nặng giảm nhanh chóng mặt

( PHUNUTODAY ) - Hãy thực hiện ngay cách dưới đây để việc giảm cân chưa bao giờ đơn giản đến vậy.

giam-can-1

 

Đầu tiên bạn cần nhắc đến thời điểm ăn trưa. Một nghiên cứu theo dõi thói quen ăn trưa của 420 người khỏe mạnh đang có nhu cầu giảm cân và thấy rằng nhóm ăn trưa muộn sau 3 giờ chiều giảm cân chật vật hơn so với nhóm ăn sớm hơn trước đó. Cụ thể những người ăn sớm giảm được hơn 11% trọng lượng ban đầu, trong khi ăn trễ thì cùng lắm chỉ giảm được 9%. Vậy nên, về thời điểm ăn trưa, nếu muốn giảm cân thì nên ăn sớm nhé!

Bữa trưa phải đầy đủ chất xơ và protein

Cơ thể sẽ mất khá nhiều thời gian để tiêu hóa hết các chất xơ, do đó bạn sẽ ít cảm thấy đói bụng và thèm ăn vặt vào buổi chiều. Protein giúp duy trì năng lượng và giữ cho đầu óc tỉnh táo để làm việc. Nhớ đảm bảo cung cấp ít nhất 10 gam chất xơ và 15 gram protein cho bữa ăn giữa ngày, đơn giản chỉ bằng một bát salad với các loại hạt, sữa chua, phô mai hay quả việt quất.

Kết thúc bữa ăn với một chút đồ ăn ngọt

Kết thúc bữa ăn trưa của bạn với vài món tráng miệng như hoa quả hay một chiếc bánh brownies hay muffin chuối yến mạch chứa rất ít calo sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích và thỏa mãn.

Trứng gà luộc

Trứng gà có tính mát, vị ngọt, dùng bổ thận, trị mất ngủ. Trong lòng trắng trứng có nhiều albumin, tỷ lệ acid amin methiomin khá cao giúp cho gan không tích mỡ. Lòng đỏ trứng chứa nhiều vitamin B1, B2, PP, A, D. Vì vậy đây sẽ là món ăn thích hợp để chống lại cơn đói và giảm cân vào ban đêm cũng giúp giảm cân hiệu quả.

Lưu ý, bạn chỉ nên ăn 1 trứng gà luộc là đủ, không ăn thêm, cũng không ăn trứng chiên nhiều dầu mỡ dễ gây béo.

giam-can

 

Một số thói quen giúp giảm cân buổi trưa

Ăn chậm và nhai kỹ

Ăn nhanh là thói quen không tốt cho cơ thể, đặc biệt là dạ dày. Ngoài ra, ăn tốc độ nhanh làm giảm cảm giác no, dẫn tới việc ăn quá nhiều. Khi não bộ phát ra tín hiệu dạ dày đã no tức là bạn đã ăn nhiều hơn mức cơ thể cần. Ăn tốc độ chậm rãi và nhai kỹ khiến cảm giác no đến nhanh hơn.

Uống một chút nước trước bữa ăn

Trước khi ăn trưa, hãy uống một ly nước nhỏ; nó sẽ giúp làm dịu cảm giác đói và ham muốn đánh chén thật nhiều, đồng thời nước cũng khiến dạ dày bớt trống, giúp bạn ăn ít hơn trong bữa trưa. Uống từng ngụm nhỏ nước hoặc trà không đường trong suốt bữa ăn cũng là biện pháp tốt, vì chúng không chứa calo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn