Giảm ngay 8kg sau 1 tuần khi ăn món này buổi sáng - hiệu quả nhanh hơn hút mỡ

( PHUNUTODAY ) - Giảm ngay 8kg sau 1 tuần khi ăn món này buổi sáng - hiệu quả nhanh hơn hút mỡ, các bạn hãy bỏ túi ngay.

Khoai lang là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng và khá rẻ tiền. Với hàm lượng chất xơ cao, ít béo và chứa ít calo, đây còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân. Giảm cân bằng khoai lang chứa ít tinh bột hơn so với cơm và chỉ bằng ½ so với khoai tây, chính vì vậy thực đơn giảm cân bằng khoai lang được rất nhiều người lựa chọn. Dưới đây là thực đơn giảm cân bằng khoai lang rất đơn giản và dễ làm. Hãy cùng tham khảo nhé !

giam-can-1

 

Tác dụng giảm cân từ khoai lang

Không chỉ là thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoai lang còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. Ăn khoai lang sẽ giúp bạn có một thân hình không béo phì.Khoai lang có hàm lượng carbohydrate thấp hơn khoai tây. Một củ khoai tây bình thường chứa 26g carbohydrate, trong khi một củ khoai lang cùng cỡ chứa 23g carbohydrate. Tuy vậy, khoai lang lại có chứa lượng chất xơ cao gấp đôi so với các loại khoai khác nên rất hữu hiệu trong việc giảm cân, chống táo bón.Ngoài ra, lượng nước cao trong khoai lang giúp bạn giảm cân. Giống như chất xơ, nước chiếm phần lớn trong dạ dày, vì vậy, ăn các loại thực phẩm chứa nhiều nước giúp bạn cảm thấy no và ngăn ngừa ăn quá nhiều cũng như ăn vặt giữa các bữa ăn.

giam-can

 

Bạn có thể tham khảo thực đơn giảm béo bằng khoai lang như sau:

- Ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

- Nên chế biến khoai lang theo phương pháp hấp, luộc hoặc nướng, không nên rán, xào với dầu mỡ sẽ dễ tạo thành chất khó tiêu hoá, phản tác dụng giảm cân.

- Thay vì hàng ngày ăn từ 1 đến 2 chén cơm, bạn hãy thay bằng 1-2 chén củ khoai lang có thể giảm đi khoảng 20-25% lượng calories. Với người thừa cân, béo phì thì việc thay thế một phần cơm gạo bằng khoai củ sẽ giúp giảm dần một lượng năng lượng thích hợp hấp thụ vào cơ thể và không gây xáo trộn thói quen ăn uống.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi ăn giảm béo cần đảm bảo đủ các chất dinh dưỡng. Do vậy bữa ăn nên giảm cơm và thay thế bằng khoai lang nhưng vẫn phải ăn kèm thực phẩm giàu protein, rau quả tươi để có được khẩu phần cân đối dinh dưỡng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn