Ăn trứng luộc kiểu này đảm bảo bạn sẽ tiêu ngay 9kg sau 2 tuần

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng luộc kiểu này đảm bảo bạn sẽ tiêu ngay 9kg sau 2 tuần - muốn giảm cân nhanh hãy áp dụng ngay.

Trứng là một trong những thực phẩm bổ dưỡng nhất trên hành tinh. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, quả trứng đã bị “đổ oan” lòng đỏ có hàm lượng cholesterol không tốt cho sức khỏe, làm tăng hàm lượng cholesterol trong máu và góp phần gây bệnh tim. Nhưng thực tế, ăn trứng 7 lần/ tuần và nhất là trứng luộc sẽ giúp giảm cân… quan trọng là cách bạn ăn ra sao để an toàn và có lợi cho sức khỏe.

Các chuyên gia dinh dưỡng tin rằng trứng luộc là phương án giảm cân hiệu quả và nhanh nhất. Chế độ ăn kiêng này bao gồm trứng, rau và trái cây họ cam quýt. Sự kết hợp này được cho là giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy chất béo và giảm cơn thèm ăn. Kết hợp tập thể dục đều đặn (ít nhất 30 phút mỗi ngày), bạn sẽ đạt được vóc dáng như ý.

giam-can-bang-trung-ga

 

Vì sao trứng luộc làm nên “kỳ tích”?

Theo các nghiên cứu thì, trứng là loại thực phẩm “luôn luôn đem lại cảm giác no đủ”, bởi ăn trứng vào luôn khiến cơ thể nạp ít thức ăn hơn mức bình thường. Ðiều này giúp bạn nạp ít nặng lượng hơn vào cơ thể, nó giúp bạn duy trì và giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, trứng luộc giữ được trọn vẹn chất dinh dưỡng và làm giảm chất béo, hạn chế lượng calo hấp thu vào cơ thể khi ăn.

Theo kết quả nghiên cứu của các giáo sư khoa tâm lý học thuộc đại học Saint Louis, Missouri, Mỹ: Nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng thay vì ăn ngũ cốc thì đến bữa trưa cơ thể bạn sẽ muốn tiêu thụ ít thực phẩm hơn. Còn nếu bạn ăn trứng vào bữa sáng thay vì bánh sừng bò thì đến bữa tối cơ thể bạn sẽ muốn tiêu thụ ít thực phẩm hơn nữa. Do đó, nếu bạn muốn giảm cân mà vẫn muốn có cảm giác no nê thì hãy ăn trứng vào buổi sáng.

Còn các nhà khoa học của Trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington (Mỹ) cho biết ăn trứng không chỉ giúp giảm lượng hormone ghrelin (một loại hormone khiến chúng ta cảm thấy đói) trong dạ dày, mà còn làm tăng đáng kể một lượng hormone PYY3-36 khiến chúng ta cảm thấy no.

Chế độ giảm cân bằng trứng luộc

Mỗi bữa ăn chỉ nên dùng một quả trứng, kèm theo đó là các món rau củ, súp ít chất béo hoặc cơm hay vài lát bánh mỳ. Chỉ nên dùng thực đơn giảm cân bằng trứng luộc từ 3-4 lần/tuần.

Chú ý, những người bị mắc bệnh gan, tăng mỡ máu, tiền sử mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường chỉ ăn trứng 2 -3 lần/ tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link