Giấm táo kết hợp cùng 1 nguyên liệu có sẵn trong bếp, có ngay ly nước trị viêm xoang cực hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Giấm táo ngoài công dụng trong nấu ăn còn có thể giúp cải thiện tình trạng viêm xoang.

Viêm xoang hãy nhiễm trùng xoang là tình trạng khoang mũi bị nhiễm trùng, sưng, viêm gây ra đau đớn, khó chịu. Các triệu chứng của viêm xoang có thể tái phát hoặc nặng hơn khi thay đổi thời tiết, trời trở lạnh.

Để làm dịu các triệu chứng viêm xoang ngay tại nhà, bạn có thể sử dụng giấm táo kết hợp với một số nguyên liệu đơn giản.

tri-viem-xoang-bang-giam-tao-01

Uống giấm táo pha loãng

Hãy cho 2 thìa cà phê giấm táo vào khoảng 100ml nước ấm và khuấy đều rồi uống. Mỗi ngày uống từ 2-3 lần. Các triệu chứng viêm xoang sẽ giảm đi đáng kể. Lưu ý, nước giấm táo có chứa axit nên không được uống lúc đói.

Giấm táo kết hợp với mật ong

Hãy lấy 1 muỗng canh giấm táo và một muỗng canh mật ong trộn đều với nhau rồi thêm nước ấm. Uống hỗn hợp này 2 lần/ngày. Đặc tính kháng khuẩn của cả hai nguyên liệu trên sẽ làm giảm sự khó chịu, ngăn ngừa vi khuẩn lây lan.

Giấm táo kết hợp với bột ớt

Hãy chuẩn bị 1/4 chén nước giấm táo nguyên chất, 1 muỗng bột ớt cayenne, 1 muỗng canh mật ong, 1 quả chanh, 1/2 chén nước lọc.

Cho giấm táo vào nồi thêm nước và đun sôi. Sau đó thêm bột ớt, khuấy đều. Cuối cùng thêm nước cốt chanh và mật ong. Đổ hỗn hợp ra cốc và uống.

Bạn nên uống 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Uống tới khi các triệu chứng viêm chấm dứt thì ngừng lại.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link