Giãn cách lâu ngày thèm bát phở bò, cứ làm theo công thức này đảm bảo ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Với công thức nấu phở bò đơn giản nhưng chất lượng dưới đây sẽ giúp bạn có những tô phở thơm ngon chuẩn vị.

Nguyên liệu làm phở bò

1kg bò phi lê

1kg xương ống bò 2

Hoa hồi 50g

Bánh phở 1 kg

Đinh hương 100g

Thảo quả 100g

Giá sống 300g

Sả 2 nhánh

Hành tây 1 củ

1 ít hành tươi

Rau ăn kèm như rau mùi, mùi tàu mỗi thứ một ít

Gia vị: muối, hạt nêm, dầu ăn, mắm...

huong-dan-chi-tiet-cach-nau-pho-bo-thom-ngon-bo-duong-cho-ca-nha-3-800x800

Cách nấu phở bò ngon tại nhà

Bước 1: Trước tiên bạn cần phải sơ chế nguyên liệu hầm nước dùng. Bạn hãy cho sả cây vào nồi nước lớn, đun sôi sau đó cho xương ống bò vào chần qua một lần để khử mùi hôi của xương bò.

Tiếp đó cho xương ống bò vào khay nướng cùng với gừng và hành tây, rồi đặt khay vào lò nướng khoảng 10-15 phút cho đến khi xương ống bò xém cạnh thì gắp xương ống bò thả vào thau nước đá.

Tiếp đến, trải một tấm khăn mùng sạch ra mặt phẳng, cho thảo quả, vỏ quýt, đinh hương, hoa hồi và hạt ngò vào giữa tấm khăn. Bạn túm các mép khăn lại bọc kín nguyên liệu sau đó cột túm bằng một sợi dây chỉ.

cach-nau-pho-bo-thom-ngon-ma-tiet-kiem-cho-ca-nha-6

Bước 2: Bạn hãy nấu nước dùng phở. Bạn cho xương ống bò ninh trong nồi cùng hành tây, sả, gừng, và gói hỗn hợp gia vị đựng trong khăn mùng đã chuẩn bị trước để làm nước dùng. Bạn cần đun cho đến khi nước dùng chuyển qua màu vàng đục, có mùi thơm thì gắp xương ống bò, cùng gói gia vị và sả cây ra. Tiếp tục vớt hết các nguyên liệu còn lại trong nồi ra để nước dùng được trong hơn.

Sau đó, bạn nêm vào nồi nước dùng chút muối, bột ngọt, hạt nêm và đường, khuấy đều, nêm nếm sao cho nước dùng có vị đậm đà vừa miệng là được.

Bước 3: Bạn sơ chế nguyên liệu khác như hành tây thì cần lột vỏ thái mỏng, với hành, mùi tàu bạn cũng cần thái nhỏ . Với thịt bò phi lê thái thành những lát mỏng, nên thái theo thớ để thịt bò không bị dai khi chế biến. Sau đó, bạn cần luộc sơ bắp bò qua nước sôi để bắp bò săn lại rồi đem thái thành những miếng mỏng. Với giá sống bạn nên chần qua nước sôi. Rồi sau đó, bạn chần sơ bánh phở qua nước sôi 1 lần.

pho bo ngon

Bước 4: Thưởng thức. Bạn cần chuẩn bị tô lớn, cho hành giá vừa chần vào đáy tô, rồi đến bánh phở. Cho thịt bò phi lê và bắp bò thái lát vào tô, múc một muỗng hành ngò thái nhỏ cùng hành tây thái lát và một ít tiêu lên phía trên phần thịt bò và cuối cùng là chan nước dùng nóng hổi vào.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link