Đậu rán cho luôn vào chảo là sai, làm thêm bước này đậu vàng giòn, không bị ỉu

( PHUNUTODAY ) - Đậu rán là món ăn rẻ tiền, dễ ăn nên được nhiều người yêu thích. Muốn đậu rán ngoài vàng giòn, trong mềm, không bị ỉu, chị em nhớ học theo các mẹo này.

Ngâm đậu với nước nóng

Trước khi rán đậu bạn chuẩn bị một bát nước nóng và 1 thìa cà phê muối, khuấy đều đến khi lượng muối tan hết. Sau đó cho đậu vào ngâm khoảng 30 phút.

Khi ngâm đậu với nước muối, nước muối sẽ hút bớt độ ẩm ra ngoài bề mặt đậu, vị mặn của muối giúp đậu có màu vàng sắc nét. Bên cạnh đó, nước nóng làm đậu không mềm nhũn, duy trì độ ẩm bên trong miếng đậu.

Làm như vậy thì khi rán đậu, miếng đậu thành phẩm có vỏ giòn, bên trong thì mềm ngon.

Dùng tinh bột ngô

Muốn đậu rán vàng giòn, không bị ỉu bạn có thể sử dụng tinh bột ngô. Cách làm cũng rất đơn giản.

Đầu tiên bạn thái đậu thành các miếng vừa ăn rồi dùng khăn giấy thấm khô nước trên bề mặt đậu. Tiếp theo bạn đổ dầu vào chảo, đun đến khi dầu nóng thì vặn nhỏ lửa lại. Thay vì thả từng miếng đậu vào chảo dầu, bạn lăn từng miếng đậu phụ qua bột ngô rồi mới bỏ vào chảo. Lưu ý ở bước này bạn phải đảm bảo bột ngô phủ khắp các mặt của miếng đậu.

Sau đó bạn rán đậu như bình thường sao cho đậu vàng giòn 2 mặt. Nếu không có tinh bột ngô bạn có thể thay bằng tinh bột khoai.

meo-ran-dau-vang-gion-2

Trần đậu qua nước sôi

Thông thường sau khi mua đậu về, nhiều người thường rửa với nước lạnh, thái miếng nhỏ rồi cho vào chảo dầu rán luôn. Nhưng cách này khiến đậu dễ bị ỉu. Thay vào đó, bạn nên cắt đậu thành từng khối, đặt trên một chiếc thìa lỗ to và ngâm trên nồi nước sôi từ 15 - 30 giây.

Việc này giúp hơi nước bên trong đậu phụ sẽ được đẩy ra ngoài. Nhờ vậy mà miếng đậu phụ giữ được hình dáng đẹp và chắc chắn hơn. Bạn cũng có thể thêm một chút muối vào nồi nước sôi sẽ giúp hiệu quả cao hơn.

Rán ngập dầu

Một trong những bí quyết rán đậu vàng giòn là chiên ngập dầu và dầu phải nóng già. Nếu dùng ít dầu thì đậu phụ lâu chín hơn và dầu có thể ngấm ngược vào bên trong đậu, ăn sẽ không ngon.

Bạn nên đổ dầu ngập khoanh đậu, chiên chín vàng thì vớt ra để ráo dầu. Lúc mới thả đậu vào bạn không nên đảo hay lật đậu ngay. Rán đến khi đậu vàng một mặt mới lật mặt kia rán tiếp thì đậu sẽ không bị vỡ nát.  

Theo:  khoevadep.com.vn copy link