Giáo viên mầm non nhiễm covid-19 vẫn đến lớp khiến 152 người phải cách ly khẩn cấp

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù có triệu chứng cảm sốt nhưng một nữ giáo viên mầm non vẫn đến lớp dạy và tiếp xúc với 152 người.

Mới đây, một giáo viên mầm non ở Nhật Bản đã được xác định dương tính với virus corona và khiến 152 người phải cách ly khẩn cấp để theo dõi tình hình sức khỏe.

Theo trang Yahoo Japan đưa tin, một nữ giáo viên dạy học tại một trường mầm non Kizaki Aozora ở Ota, tỉnh Gunma, Nhật Bản đã được xác định nhiễm Covid-19 vào ngày 7/3.

Được biết, vào ngày 27/2, nữ giáo viên cảm thấy không khỏe trong người. Dù có các triệu chứng cảm sốt nhưng cô giáo này vẫn đến trường làm việc cho đến ngày 2/3 và chính thức nhập viện ngày 6/3.

Sau khi nhập viện kiểm tra sức khỏe thì cô giáo này đã được xác định dương tính với virus corona vào ngày 7/3. Được biết đây là trường hợp nhiễm bệnh đầu tiên ở tỉnh Gunma từ khi dịch bệnh bùng phát đến nay.

Một cô giáo mầm non ở Nhật Bản bị nhiễm covid-19 khiên 152 người phải cách ly khẩn cấp. Ảnh minh họa.

Một cô giáo mầm non ở Nhật Bản bị nhiễm covid-19 khiên 152 người phải cách ly khẩn cấp. Ảnh minh họa.

Được biết, trường mẫu giáo Kizaki Aozora có tổng cộng 147 cô giáo và trẻ nhỏ đã tiếp xúc với nữ giáo viên này cùng 5 người trong một gia đình.

Ngay sau khi phát hiện ca nhiễm, chính quyền tỉnh Gunma hiện đã liên lạc với tất cả những người có liên quan để yêu cầu hợp tác cách ly và bắt đầu quan sát kiểm dịch trong hai tuần tới. Theo đó, trường mẫu giáo Kizaki Aozora sẽ đóng cửa trong 2 tuần tới từ ngày 9/3 và tiến hành khử trùng toàn bộ trường.

Theo thông tin được biết, nữ giáo viên này đang được điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện địa phương. Đã có 152 người phải được cách ly khẩn cấp do nghi lây chéo từ người này và đã có khoảng 3 người có những triệu chứng bệnh đầu tiên.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link