Giặt ga trải giường đừng chỉ dùng xà phòng, thêm thứ này ga bẩn mấy cũng sạch như mới

( PHUNUTODAY ) - Khi giặt ga trải giường, bạn nên thêm thứ này để đánh bay mọi vết bẩn.

Sau một thời gian sử dụng, ga trải giường sẽ dinh bụi và nhiều loại vết bẩn khác. Nếu không vệ sinh sạch sẽ thì ga trải giường sẽ trở thành môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Ga bẩn sinh ra mùi hôi khó chịu và cũng sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng. Do đó, bạn cần phải làm sạch ga giường thường xuyên.

Việc giặt ga giường ngày nay thường khá tiện lợi nhờ sự giúp sức của máy giặt. Tuy nhiên, khi sử dụng máy giặt để làm sạch ga giường, việc chỉ dùng xà phòng là chưa đủ. Để loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, khử khuẩn và mùi hôi của ga giường, bạn cần thêm các nguyên liệu khác.

Làm sạch ga giường bằng giấm, baking soda, muối

Baking soda là một nguyên liệu rẻ tiền, thường được dùng trong nấu nướng và làm sạch đồ dùng trong gia đình. Nó có tác dụng khử trùng mạnh, có thể loại bỏ các vết bẩn, khử khuẩn trên đồ dùng trong nhà.

giat-ga-giuong-01

Giấm trắng cũng là loại gia vị không thể thiếu trong nhà bếp. Tính axit của giấm sẽ giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn. Muối cũng có tác dụng trong việc làm sạch, diệt khuẩn và giữ màu cho ga giường.

Khi giặt ga giường, bạn hãy cho thêm giấm trắng, baking soda và muối vào nước. Như vậy các vết bẩn sẽ được loại bỏ dễ dàng hơn, khả năng tiêu diệt vi khuẩn tăng lên.

Làm sạch ga giường bằng cồn

Cồn là thứ có tác dụng diệt khuẩn rất tốt. Ngoài ra, nó còn có thể giúp loại bỏ các vết mốc, vết bẩn bám trên ga giường. Bạn chỉ cần đổ cồn lên các vết bẩn trên ga giường rồi chà cho chúng mờ đi. Sau đó đem ga giường giặt như bình thường là được.

Không nên sử dụng nước tẩy để giặt chăn ga gối

giat-ga-giuong-02

Với chăn ga gối, bạn không nên sử dụng các loại hóa chất có tính tẩy mạnh để tránh làm tổn hại sản phẩm cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng.

Nước tẩy rửa giúp loại bỏ các vết bẩn hiệu quả nhưng lại gây ra tình trạng mài mòn vải. Ngoài r, chất tẩy rửa cũng có thể làm phai màu vải nhanh hơn.

Chăn ga không được xả sạch sẽ còn lưu lại các loại chất tẩy, gây hại cho người sử dụng.

Bao lâu nên giặt ga giường một lần?

Với ga giường, bạn có thể thể thay 1-2 lần/tuần. Nếu không có thời gian giặt, bạn có thể "chữa cháy" bằng cách lấy máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn hoặc đem đi phơi nắng. Tuy nhiên, cách này không nên áp dụng thường xuyên. Bạn vẫn cần phải thay và giặt chăn ga định kỳ để đảm bảo vệ sinh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link