Khử sạch mùi hôi của giày mà không cần giặt bằng những nguyên liệu trong bếp

19:01, Thứ năm 12/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Giặt giày đôi khi còn khiến chúng thêm hôi nếu không phơi khô hợp lý. Chính vì thế sử dụng những mẹo này vô cùng hữu ích

Những đôi giày hôi khiến cho chân của bạn khó chịu và còn gây phiền cho người xung quanh khiến bạn mất tự tin giao tiếp. Nhưng việc giặt giày cũng không đơn giản bởi nếu phơi không đủ nắng, trời mưa ẩm thì càng giặt càng hôi. Mẹo sau đây giúp bạn khử hôi cho đôi giày mà không phải giặt:

giay co mui

Baking soda

Baking soda là một dùng để nấu nướng làm bánh. Chúng có công dụng tuyệt vời khử mùi hôi. Bạn có thể cho baking soda vào khăn giấy mỏng bọc lại rồi đặt vào trong giày. Bạn cũng có thể cho baking soda vào túi thơm thoáng không làm lọt baking ra ngoài nhưng có lỗ nhỏ giúp chúng hút mùi. Tính kiềm của baking sẽ trung hòa với tính axit của mồ hôi chân giúp khử mùi hôi. Bạn hãy để chúng qua đêm sáng hôm sau sẽ thấy đôi giày không còn hôi nữa. 

muoi bien

Dùng muối biển hạt

Muối biển cũng giúp hút mùi rất tốt Bạn bọc muối vào khăn giấy mỏng đặt vào bên trong giày. Muối biển sẽ giúp hút mùi hôi của giày và cũng chống ẩm cho giày. Tuy nhiên bạn nên chọn loại muối khô để chúng không chảy nước ra giày nhé.

Tinh dầu quế

Tinh dầu quế cũng là một tinh dầu thơm và có tính kháng khuẩn khử mùi rất tốt. Bạn dùng tinh dầu quế cho vào lót giày sẽ giúp khử mùi hôi, lại còn giúp ấm bàn chân, giúp lưu thông máu huyết cho bạn cảm thấy thoải mái hơn khi đi giày.

que cay

Xịt cồn vào lót giày

Cồn cũng là một chất khử mùi hiệu quả và có tính diệt khuẩn tốt. Hãy xịt cồn vào lót giày và khoang giày rồi để chúng tự bay hơi khô. Cồn sẽ khử sạch mùi hôi trong giày và xunh quanh giày.

Sử dụng túi trà khô

Túi trà có khả năng thấm hút cao nên khi để trong giày, chúng sẽ hút hơi ẩm ra khỏi vải. Trà càng thơm thì độ khử mùi càng hiệu quả. Bạn có thể cho trà khô vào trong giày để qua đêm để chúng hút mùi.

Dùng bã cà phê khô

Tương tự trà, cà phê cũng có tính hút mùi rất cao nên đặt bã cà phê vào trong giày sẽ giúp chúng hút mùi hôi. Bạn nên cho cà phê vào trong túi vải lọc đặt trong giày và để qua đêm. 

ba ca phe

Cát vệ sinh của mèo

Cát vệ sinh của mèo được thiết kế để hút mùi hôi của thú cưng. Bạn có thể cho cát sạch cho mèo, loại chưa dùng tới vào túi vải rồi để vào trong giày để qua đêm giúp chúng hút mùi.

Để đi giày không bị hôi bạn cần giữ giày khô thoáng, chân sạch sẽ. Bạn cũng nên thay miếng lót giày thường xuyên 3 tháng mỗi lần. Nếu bạn hay bị ra mồ hôi chân hãy thường xuyên cho thêm tinh dầu quế ở lót giày hoặc một ít phấn rôm cho trẻ em để hút ẩm trong giày. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên