Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi dùng?

11:31, Thứ năm 12/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo bạn, sau khi dùng xong máy giặt, có nên rút phích cắm điện hay không? Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này nhé.

Có cần rút phích cắm máy giặt sau khi dùng?

Máy giặt là thiết bị gia dụng không thể thiếu trong căn nhà hiện đại. Việc sử dụng máy giặt giúp giải phóng sức lao động, giúp con người có nhiều thời gian để làm các việc khác.

Một trong những việc quan trọng khi sử dụng máy giặt mà nhiều người phân vân không biết nên lựa chọn thế nào đó chính là có nên rút phích cắm điện sau khi sử dụng hay không.

Trên thực tế, sau khi sử dụng máy giặt, tốt nhất bạn nên rút phích cắm điện ra. Ngay cả khi đã hoàn tất chu trình giặt và tự động tắt, máy sẽ được đưa về chế độ chờ và vẫn tiêu thụ một lượng điện nhất định. Dù lượng điện này không nhiều nhưng nó vẫn là một sự lãng phí.

may-giat-01

Ngoài ra, không rút phích cắm điện sau khi sử dụng có thể gặp tình trạng tăng giảm đột ngột của nguồn điện. Khi đó, mạch điện của thiết bị có thể bị hư hại nghiêm trọng, gây rò rỉ điện, chập mạch điện.

Ngoài ra, khi ở chế độ chờ trong thời gian dài, máy sẽ không được nghỉ ngơi. Như vậy, tuổi thọ của máy cũng sẽ giảm.

Việc rút phích cắm của máy giặt sau khi sử dụng còn mang nhiều lợi ích khác.

Rút phích cắm điện sẽ giúp tránh tình trạng chập, cháy điện nhất là vào ban đêm hoặc khi không có người ở nhà.

Ngoài ra, việc rút phích cắm máy giặt sẽ chặn tình trạng trẻ nghịch ngợm, ấn nhầm các nút trên máy và gây ra sự cố.

may-giat-02

Nếu không muổn ngày nào cũng phải rút phích cắm điện, bạn có thể trang bị loại ổ cắm có công tắc để có thể dễ dàng ngắt nguồn điện khi không sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng máy giặt

- Vệ sinh máy giặt

Sau một quá trình sử dụng, các chất bẩn có thể đọng lại trong máy. Khi đó, bạn cần phải vệ sinh máy mới đảm bảo việc quần áo được làm sạch hoàn toàn.

Trong máy giặt có một bộ phận lọc các cặn bẩn, xơ vải và các vật nhỏ khác. Bạn nên thường xuyên tháo nó ra để loại bỏ cặn bẩn bên trong.

may-giat-03

- Không giặt quá nhiều quần áo cùng lúc

Lượng quần áo cho vào máy giặt chỉ nên chiếm 2/3 lồng giặt. Giặt quá nhiều hay quá ít đều có thể khiến máy vận hành không đúng cách, dễ bị lệch tâm, hỏng trục, làm máy rung lắc mạnh.

- Sử dung chất tẩy rửa phù hợp

Mỗi loại máy giặt sẽ có một sản phẩm tẩy rửa riêng. Chẳng hạn như bột giặt tay, bột giặt/nước giặt cho máy giặt cửa trên thường có nhiều bọt hơn và không thích hợp với máy giặt cửa trước.

Khi sử dụng, bạn không nên cho quá nhiều chất tẩy rửa. Lượng bọt dư thừa có thể làm tắc nghẽn đường ống thoát nước. Ngoài ra, chất tẩy rửa không được làm sạch mà vẫn bám trên quần áo sẽ gây ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe cùa người dùng.

Vị trí đặt máy giặt

Việc đặt máy giặt ở đâu có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và độ an toàn trong quá trình vận hành máy.

Nhiều người để máy giặt trong nhà vệ sinh, nhà tắm để tiện sử dụng. Tuy nhiên, vị trí này thường ẩm ướt quanh năm nên có thể khiến các chi tiết của máy bị hoen gỉ, làm máy bị ẩm. Máy giặt được đặt trong môi trường ẩm lâu ngày sẽ bị hỏng, làm tăng nguy cơ rò rỉ, chập điện.

Máy giặt nên được đặt ở nơi sạch sẽ, khô ráo, thoáng mát để tránh những rủi ro có thể xảy ra.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền